ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.วังหมัน อ.สามเงา จ.ตาก  พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.จว.ตาก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ สุขุมวัฒนะ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก, พ.ต.อ.ศิริพงศ์ ศรีทันฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก, พ.ต.อ.สถาพร รอดโพธิ์ทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตาก, พ.ต.อ.สิทธิชัย ยิ้มยวน ผกก.สภ.เมืองตาก, พ.ต.อ.ธนกฤต ธนาพงศ์ศักดา ผกก.สภ.สามเงา, สมาคมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดตาก และตำรวจจิตอาสา ฝอ., สภ.สามเงา, Local CAT ภ.จว.ตาก รวมจำนวน 50 คน ร่วมกิจกรรมจิตอาสามอบอาหารและถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ ต.วังหมัน อ.สามเงา จ.ตาก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

โดยข้อมูล ณ วันที่ 2 ต.ค. 67 จ.ตาก มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 2 อำเภอ 5 ตำบล 39 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 2,172 หลัง ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 6,500 คน ถนนเสียหาย 6 สาย และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบกว่า 2,000 ไร่ โดยสถานการณ์ปัจจุบันปริมาณน้ำในแม่น้ำวัง มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งด้าน จ.ตาก ได้บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งการเสริมคันดินริมตลิ่ง เสริมกระสอบทราย และมอบถุงยังชีพชุดธารน้ำใจ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในเบื้องต้น ขณะที่หลังจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้เร่งสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการ นอกจากนี้ จ.ตาก ได้ประสานกับกรมชลประทานในการเสนอโครงการสร้างคลองบายพาสแม่น้ำวัง ใน จ.ตาก เพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำปิง แก้ปัญหาน้ำท่วม และโครงการสร้างแก้มลิง เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ อ.สามเงาและ อ.บ้านตาก ด้วย.