กรณี นายโชคชัย จิตขุนทด อายุ 53 ปี ถูกคนร้ายรัวยิงเสียชีวิตบริเวณข้างบ้านพักเลขที่ 1245 หมู่ 2 ต.วังน้ำลัด อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 4 ทุ่มของวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา จนกระทั่งมีผู้มาพบศพในตอนสายของอีกวัน ซึ่งคดีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไพศาลี ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 ราย ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กันกับผู้ตาย ไปเค้นสอบปากคำ เนื่องจากพบว่าที่ผ่านมา ผู้ตายกับกลุ่มผู้ต้องสงสัย มีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องที่ดินเหลื่อมล้ำกัน จนขึ้นโรงขึ้นศาลกันมาแล้วครั้งหนึ่ง และมีเรื่องกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 ต.ค. 67 ที่ สภ.ไพศาลี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเรียกตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยเดิม 3 ราย มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งคดีดังกล่าว เริ่มมีข้อมูลปรากฏว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุยิงนายโชคชัย จนเสียชีวิตนั้น น่าจะเป็นฝีมือของอดีตลูกเขยของกลุ่มผู้ต้องสงสัย และคาดว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ น่าจะมีการออกหมายจับกุม โดยมีข้อมูลที่น่าสนใจ ในเรื่องของผู้ก่อเหตุรายนี้ เป็นตำรวจยศนายดาบ มีสังกัดอยู่ในพื้นที่เขต อ.เมืองนครสวรรค์

ขณะที่นายบุญส่ง อายุ 66 ปี อดีตกำนัน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยที่ถูกตำรวจเรียกมาสอบ ได้ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ยอมรับเคยมีปัญหาขัดแย้งกับผู้ตายมาก่อนจริง แต่ไม่ใช่เรื่องของที่ดิน แต่เป็นความบาดหมางกันมาตั้งแต่ปี 38 แล้ว เนื่องจากเคยถูกผู้ตายบุกรุกเข้ามาในบ้าน แล้วมาทำอนาจารกับหลานสาว และตั้งแต่คราวนั้น ก็มีเรื่องบาดหมางใจกันเรื่อยมา ซึ่งก็มักจะถูกผู้ตายพยายามก่อหวอดหาเรื่องอยู่ตลอด ถึงขั้นมาข่มขู่จะใช้อาวุธทำร้าย จึงทำให้ตนอยู่เฉยไม่ได้ ต้องไปร้องขอความช่วยเหลือกับอดีตลูกเขย ซึ่งเคยเป็นสามีของลูกสาว ให้เข้ามาช่วยคุ้มภัย เพราะถึงแม้อดีตลูกเขยรายนี้จะเลิกรากับลูกสาวไปนานแล้ว แต่เขาสามารถช่วยปกป้องเราได้ เนื่องจากเขาเป็นตำรวจ

“ผมยืนยันว่าผมไม่ได้มีส่วนร่วมหรือรู้เห็นอะไรกับการตายของนายโชคชัย เลย คืนวันเกิดเหตุก็ไม่มีใครอยู่ที่บ้านหลังนั้น เพราะมีบ้านอยู่กันอีกหลัง ส่วนอดีตลูกเขย ผมก็ไม่เคยไปขอร้องให้ไปฆ่าเพื่อนบ้าน เพียงแต่ขอให้เขาช่วยเคลียร์ปัญหาให้หน่อย เพราะถูกผู้ตายขู่จะฆ่า ซึ่งทางอดีตลูกเขย เขาก็บอกว่า จะจัดการให้ แล้วก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย จนกระทั่ง มารู้อีกทีว่าอริข้างบ้านกลายเป็นศพถูกยิงตายไปแล้ว” นายบุญส่ง กล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้มีการควบคุมตัวดาบตำรวจ ซึ่งเป็นอดีตลูกเขยของนายบุญส่ง ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยรายนี้ไว้แล้ว ซึ่งจะมีการรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป.