จากกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้เผยแพร่ข้อความว่า ผอ.กศน. ใน จ.สุรินทร์ นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน ที่ทำงานไม่เข้า ทำงานตามอัธยาศัย จะเซ็นหนังสือทางราชการ ก็ต้องหอบไปให้เซ็นที่บ้านพักในเมืองระยะทางถึง 60 กว่ากิโลเมตร ต่อมา นางนิตยา ผอ.กรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สรก.) อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ซึ่งตกเป็นข่าวเกรียวกราว ได้ชี้แจง ก่อนจะถูกตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

กระทั่งล่าสุด นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ได้ลงนามเซ็นคำสั่งย้าย นางนิตยา ผอ.การสถานศึกษาศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับศรีณรงค์ สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสุรินทร์ ไปดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.การสถานศึกษาศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอกาบเชิง สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 67 เป็นต้นไปนั้น

เด้งแล้วผอ.สรก. ไม่ทำงาน นอนชิลอยู่บ้านกินเงินเดือน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวการแต่งตั้งโยกย้ายออกไป ทำให้บุคลากรทางการศึกษาต่างมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ว่า ทำไม ผอ.นิตยา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ กสร.อ.ศรีณรงค์ เป็นพื้นที่เล็กๆ มีเพียง 5 ตำบล แต่กลับได้ย้ายไปอยู่ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ถือว่าเป็นอำเภอที่มีขนาดใหญ่กว่า อ.ศรีณรงค์ และมีประชากรเป็นจำนวนมากกว่า.