เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (2 ต.ค.67) นายวีระ เทพวงศ์ศิริรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลรัตนบุรี พร้อมปลัดเทศบาลตำบลรัตนบุรี และตัวแทนคณะครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ หลังอ้างว่าถูกผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา บังคับให้นำเงินค่าอุปกรณ์การเรียนที่ต้องแจกจ่ายให้กับชาวบ้านผู้ปกครองของนักเรียน นำมาให้กับทาง ผอ. แทน ซึ่งเป็นการกระทำโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ทางคณะครูยืนยันว่า จะไม่ยอมทำตามคำสั่งดังกล่าวของ ผอ. ทำให้ฝ่าย ผอ. ใช้วิธีการกดดันต่าง ๆ ตั้งแต่เรียกประชุมวันละหลายรอบ แต่ละรอบใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง จนไม่ได้ทำการเรียนการสอน มีการนำสมุดเซ็นชื่อมาไว้ที่โต๊ะ ผอ. เพื่อให้เผชิญหน้ากัน เวลาเข้ามาโรงเรียนต้องเซ็นชื่อก็จะถูกกดดันเอาเงิน นอกจากนี้ ยังมีการให้พรรคพวกที่เป็นพนักงานร้านอุปกรณ์การเรียน มาตามถ่ายรูปขณะกำลังสอนนักเรียนตามห้องต่าง ๆ สร้างความหวั่นเกรงว่า ชีวิตจะไม่ปลอดภัย จนครูบางคนทนไม่ไหว ยอมให้เงินกับ ผอ. ไปแล้ว

ล่าสุดฝ่าย ผอ. ได้เรียกประชุมเพื่อกดดันอีกครั้ง ก่อนจะกักตัวคณะครูไม่ให้ออกจาห้องประชุม จนต้องประสานตำรวจมาช่วยเหลือดูแลไม่ให้สถานการณ์บานปลาย หลังจากนั้นทางคณะครูตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินการทางกฎหมาย แต่ทาง ผอ. ไม่พอใจ ขู่จะให้สามีที่เป็นทนายความฟ้องกลับคณะครูดังกล่าว

ในเบื้องต้นเรื่อง นายประภาส ศรีจันทร์เวียง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว จึงได้สั่งการให้นายอำเภอรัตนบุรี ตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องราวทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้น ก็จะดำเนินการทางกฎหมายและวินัยต่อไป.

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1165146-1280x511.jpg