เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจาก “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” นางงาม พิธีกร และประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย แต่กลับเจอประสบการณ์แปลก ๆ เมื่อทีมงานไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแล้วปรากฏว่าเครื่องรถรวนพร้อมกัน 5 คันรวด

พอเอารถไปตรวจซ่อมก็พบว่ามีน้ำอยู่ในน้ำมัน ภายหลังติดต่อปั๊มเพื่อให้รับผิดชอบกลับถูกปฏิเสธ อ้างว่าจะรับผิดชอบเฉพาะการเติมน้ำมันผิดเท่านั้น แบบนี้ก็ได้หรือ? มาช่วยชาวบ้านแท้ ๆ ตอนนี้สภาพรถคือ ถ้าเครื่องร้อนจะดับและสตาร์ตไม่ติด แต่ยังทำงานได้ โดยทีมงานติดต่อรายการ “โหนกระแส” แล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปปรากฏว่า ฝ่ายเจ้าของปั๊มได้ประสานงานกลับมายังทีมงานของ “บุ๋ม ปนัดดา” แล้ว โดยอ้างว่า “…จะทำการตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถ้าหากเกิดเป็นเพราะทางปั๊มเอง ก็พร้อมจะรับผิดชอบ 100%…” อย่างไรก็ตามหลังจากเวลาผ่านไปอีกว่า 3 ชั่วโมง “บุ๋ม ปนัดดา” จึงได้มาโพสต์ข้อความสรุปเหตุการ์ว่า

อัพเดตเรื่องรถของมูลนิธิที่มีปัญหาหลังจากเติมน้ำมันนะคะ ทาง สพจ.ชร. ขอให้ช่วยโพสต์ให้

  1. ดำเนินการเก็บตัวอย่างน้ำมันจากทุกหัวจ่ายของสถานีบริการ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานพลังงานจังหวัดเชียงรายกำลังเดินทางไปเก็บตัวอย่างน้ำมันเพื่อตรวจสอบต่อไป ออกเดินทางเวลา 19.00 น (02/10/67)
  2. ประสานส่งตัวอย่าง
  3. ประสานพนจ. ชม. เพื่อขอรถ Mobile Lab ของจังหวัดเชียงใหม่ เข้าเก็บตัวอย่างน้ำมันพรุ่งนี้ ทราบผลเบื้องต้นพรุ่งนี้
  4. ในกรณีพบข้อผิดปรกติจากน้ำมันดังกล่าว จะดำเนินการแจ้งความที่ สภอ.แม่สาย ตาม พรบ. การค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พบ.ศ. 2543
  5. ประสานเจ้าของสถานีบริการและผู้ประสบเหตุให้เจรจาหาข้อยุติ
    ขอบคุณมากที่ให้ความเป็นธรรมค่ะ