เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ร.ต.อ ปัญญา อามาตย์เสนา รอง สว(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักงาน ภายในกองโรงงานวัตถุระเบิด ศูนย์อุตสาหกรรมสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก ม.2 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายวีระยุทธ ยะสา ปลัดอำเภอพระนครศรีอยุธยา จ่าสิบเอก จตุรงณ์ เสตางกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเกาะ พร้อมประสานรถดับเพลิงอบต.บ้านเกาะ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาและใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิง

ในที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารไม้เก่าชั้นเดียวหลังใหญ่ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เหลือแต่กลุ่มควัน พบว่า อาคารไม้เสียหายทั้งหลัง

สอบถาม จ่าสิบเอก จตุรงณ์ เสตางกูล นายกอบต. บ้านเกาะ เปิดเผยว่า จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ทหารทราบว่า ขณะนั้นเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักแล้วเกิดฟ้าผ่าลงมาใส่หลังคาอาคารซึ่งเป็นไม้เก่า แล้วเกิดเพลิงไม้จากหลังคาลุกลามมาที่ฝ้าเพดาน เพลิงลุกลามอย่าวรวดเร็ว ตนเองมาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมกับรถดับเพลิงของหน่วยงานต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านนายวีระยุทธ ยะสา ปลัดอำเภอ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ อาคารไม้ดังกล่าวทำเป็นสำนักงานมีเจ้าหน้าที่สื่อสารของทหารปฏิบัติหน้าที่อยู่ไม่กี่นาย และอาคารหลังนี้เป็นอาคารไม้เก่าแก่สร้างขึ้นเมื่อพ.ศ 2487 อายุกว่า 80 ปี ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ถ่ายรูปบริเวณจุดเกิดเหตุพร้อมทั้งจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบถึงสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง มูลค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้