เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนนำนมกล่อง น้ำดื่ม ขนมดอกไม้ มาวางบริเวณที่เกิดเหตุกรณีรถบัสที่นำนักเรียนระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษา เกิดเพลิงลุกไหม้จนมีผู้เสียชีวิต 23 ราย ที่เกิดเหตุบนถนนวิภาวดีรังสิต แยกอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ขณะที่ นายไพศาล อายุ 51 ปี อาชีพขับแท็กซี่ได้นำดอกกุหลาบสีแดงจำนวน 25 ดอก มาปักไว้บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อแสดงออกถึงความเสียใจ และไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต โดยเจ้าตัวบอกว่า แม้ไม่ใช่ลูกหลานเรา แต่เด็กเป็นอนาคตของชาติ เมื่อวานขับแท็กซี่ผ่านมาตรงนี้ประมาณบ่ายโมงพอดี เห็นทุกอย่าง ดูเหตุการณ์ว่าเขาทำอะไร เราได้เข้าไปช่วยเขา ด้วยเจ้าหน้าที่เขาเยอะ เราไม่สามารถเข้าไปทำอะไรได้ ได้แต่ให้กำลังใจ ความรู้สึกของเราในฐานะคนที่ใช้ถนน ในฐานะพ่อคนหนึ่งน้ำตาไหล อยากให้เด็กและคุณครูไปสู่ภพภูมิที่ดี

“จากการที่ผมใช้เส้นทางนี้บ่อย ช่วงโค้งนี้อันตรายเหมือนกันมันจะเป็นคลื่น มันมีหลุมบางช่วง ขับรถต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น เรามีเด็กอยู่ในรถตั้งหลายชีวิต คุณขับรถจะไปอ้างสภาพจราจร สภาพถนน เราต้องเอาตัวคุณเองเป็นหลักต้องคำนึงในสมองว่า accident zero อุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์ในชีวิตคุณ คุณอย่าประมาทขับรถ ยิ่งมีเด็กๆ ข้าได้ช้า ฝากถึงคนขับรถผมก็เคยขับรถสิบล้อมา รถทัวร์ ก่อนมาขับแท็กซี่ ทุกวันนี้เราต้องท่องเสมอว่าอุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์ในชีวิตเรา เราจะไม่ประมาท ยิ่งเราบรรทุกเด็กนักเรียนมาเยอะๆ ต้องระวังมากขึ้นเท่าตัว” หนุ่มขับแท็กซี่ กล่าว