จากกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้เผยแพร่ข้อความว่า ผอ.กศน. ใน จ.สุรินทร์ นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน ที่ทำงานไม่เข้า ทำงานตามอัธยาศัย นั้น

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่านางนิตยา ผอ.กรมส่งเสริมการเรียนรู้(สรก.)อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ซึ่งตกเป็นข่าวเกรียวกราว โดยถูกกล่าวหาว่าไม่ยอมมาทำงานนอนอยู่แต่ในบ้านเวลา จะเซ็นหนังสือทางราชการ ก็ต้องหอบไปให้เซ็นที่บ้านพักในเมืองระยะทางถึง 60 กว่ากิโลเมตร และนอนกินแต่เงินเดือน ซึ่งเรื่องดังกล่าวผอ.คนดังกล่าวได้ถูกคณะกรรมการอยู่ในระหว่างการสอบข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ล่าสุดได้มีหนังสือเซ็นคำสั่งเรื่องย้ายและแต่งตั้งข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสถาบันส่งเสริมและพัฒนาวัตกรรมการเรียนรู้ ลงวันที่ 30 กันยายน 2567

ด้วยกรมส่งเสริมการเรียนรู้ได้มีคำสั่งย้าย และแต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา แจ้งให้ข้าราชการที่มีรายชื่อตามคำสั่งทราบ พร้อมส่งมอบงานในหน้าที่ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ด้วยการรับส่งงานในหน้าที่ราชการพ.ศ.2524 ให้เรียบร้อยและส่งตัวไปปฏิบัติราชการตามคำสั่งต่อไปนี้ ให้เดินทางไปรายงานตัวเพื่อปฏิบัติราชการโดยเร็วเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อราชการ

อาศัยอำนาจความในมาตรา 27 มาตรา30 และมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้พ.ศ.2566 มาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดินพ.ศ.253 4และที่แก้ไขเพิ่มเติมอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 53 มาตรา 59 และมาตรา133 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาพ.ศ.2547 หนังสือสำนักงานก.พ.ที่สร 0705/ว15 ลงวันที่9 พฤษภาคม 2521โ ดยอนุมัติอ.ก.ค.ส.กรมส่งเสริมการเรียนรู้ในคราวประชุมครั้งที่ 16/2567เมื่อวันที่ 25 กันยายน2567 ให้ย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา ไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเดิมกรณีเพื่อประโยชน์ของทางราชการจำนวน 3 ราย

ซึ่งมีรายชื่อของนางนิตยา ผอ.การสถานศึกษาศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับศรีณรงค์สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสุรินทร์ ไปดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.การสถานศึกษาศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอกาบเชิงสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดสุรินทร์ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

สั่งณ.วันที่ 30 กันยายน 67 นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้