นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการประสานจาก นางสาวรุ่งทิพย์ จั่นทอง แรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยอาสาสมัครแรงงานในพื้นที่ และนางสาวสุภิญญา แก่นจ้าย จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่ามีผู้พิการ ผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสอีกจำนวนมาก ประสบกับปัญหาความยากลำบากในการใช้ชีวิต ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย บางรายมีความชราภาพ ไม่มีเรี่ยวแรงเดินได้เหมือนในอดีต แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้หลายครอบครัวไม่สามารถหาเงินมาซื้อรถเข็นวีลแชร์มาใช้งานได้ ดังนั้น เมื่อได้รับการประสานจากหน่วยงานภาครัฐถึงความยากลำบากดังกล่าว จึงได้เร่งประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานเอกชนของคนไทย อย่างบริษัท ไทย สมายล์ บัส ที่ได้ร่วมมอบอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ ประเภทรถเข็นนั่งวีลแชร์ (Wheelchair) ช่วยเหลือให้ผู้พิการให้สามารถใช้ชีวิตพึ่งพาตนเองได้ และเป็นกำลังใจในการเป็นส่วนช่วยพัฒนาสังคม ชุมชน อย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน

โดยทางมูลนิธิร่วมกับบริษัท ไทย สมายล์ บัส พร้อมสถานีไทยพีบีเอส รายการสถานีประชาชน ได้ลงพื้นที่ตำบลพระยาบันลือ อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำรถเข็นวีลแชร์เพื่อผู้พิการไปมอบให้ถึงพื้นที่ นำอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการ-ผู้ยากไร้ ซึ่งพบว่า บางคนมีลักษณะกล้ามเนื้ออ่อนแรง บางคนยังมีโรคประจำตัวอื่น ๆ มะเร็งตับ เส้นเลือดสมองอีกด้วย ตนจึงได้ส่งกำลังใจให้มีแรงกาย แรงใจในการใช้ชีวิตต่อไปอย่างดีที่สุด พร้อมปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ เข้ามาบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชุมชนต่อไปตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิในด้านการสร้างสาธารณประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม ทั้งนี้ มีนายวีระชัย กุลสวัสดิ์ นายก อบต.พระยาบันลือ พร้อมคณะ ให้การต้อนรับและร่วมรับมอบวีลแชร์ พร้อมกับผู้พิการและครอบครัวผู้พิการ จำนวน 10 คัน และจะนำไปมอบให้กับผู้พิการ ณ อำเภออุทัย อีกจำนวน 1 คัน

ด้านนางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด กล่าวว่า ในฐานะบริษัทรถเมล์ไฟฟ้าของคนไทยเพื่อคนไทย มุ่งมั่นจะยกระดับการเดินทางด้วยขนส่งมวลชนพลังงานสะอาด ด้วยรถเมล์ไฟฟ้า ชานต่ำ-กึ่งชานต่ำ รองรับการออกแบบ Universal Design เพื่อทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ คนปกติ ผู้พิการ โดยสารรถเมล์ได้อย่างสะดวก ควบคู่ไปกับการลดมลพิษในสิ่งแวดล้อม โดยอีกหนึ่งความตั้งใจตลอดปี 2567 บริษัทจะเดินหน้าร่วมกับมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์เดินหน้าช่วยเหลือผู้คนที่ยากลำบากอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ น้อมนำแนวพระราชดำริในการพัฒนาสิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้อยู่ดีมีสุขต่อไปในอนาคต