จากกรณีเกิดเหตุโศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้ครูและนักเรียนเสียชีวิต 23 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก จึงทำให้ประชาชนทั่วประเทศรู้สึกเศร้าใจ และร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของนักเรียนและครู ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “กันจอมพลัง” ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังมีแม่นักเรียนผู้สูญเสียลูก จึงได้เล่าสาเหตุที่ลูกย้ายไปนั่งรถประถมและอนุบาล เพราะต้องการช่วยครูดูแลน้องๆ ชี้ “ไม่คาดคิดว่าความใจดีของน้องจะมาทำให้น้องจบชีวิตลง”

โดยกันจอมพลัง ระบุข้อความว่า “ครอบครัวน้องสกายเดินทางจากอุทัยธานีมาหาผม ตอนนี้พ่อกับแม่ทราบแล้วครับว่าน้องสกายจากไปแล้ว ผมพาแม่น้องสกายมาตรวจ DNA หาร่างน้องเพื่อนำกลับไปทำพิธี แม่เล่าว่าจริงๆ น้องต้องนั่งรถเด็กมัธยม แต่ที่น้องสกายมานั่งรถน้องประถมและอนุบาล เพราะน้องสกายมาช่วยคุณครูดูแลน้องๆ”

ทั้งนี้ “น้องสกายเป็นเด็กเรียนดีและเป็นเด็กกิจกรรม คอยช่วยงานโรงเรียนตลอด ไม่คาดคิดว่าความใจดีของน้อง จะมาทำให้น้องจบชีวิตลง แม่ถึงกับบอกว่าคนดีมักอายุสั้น ขอชื่นชมความดีของน้องสกายครับ พี่ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ เคสนี้ผมจะช่วยเต็มที่ครับ”

ขอบคุณข้อมูล : กันจอมพลัง