เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดประจวบฯ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ ร่วมเป็นเกียรติแสดงความยินดีและมอบเงินรางวัลให้กับ “น้องขวัญ” นางสาวขวัญสุดา พวงกิจจา นักกีฬาเทควันโดคนพิการทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันเทควันโด ประเภท K44 พิการทางข้อมือขึ้นไป 1 แขน รุ่น 47 กก. หญิง จากการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิคเกมส์ 2024 ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส มี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ นายองครักษ์ ทองนิรมล นายสินาทร โอ่เอี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นางสาวสุวลี บัวแก้ว ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการ เลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดประจวบฯ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาจังหวัดประจวบฯ ร่วมแสดงความยินดี

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้มอบเงินรางวัลสนับสนุนจากมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดประจวบฯ จำนวน 20,000 บาท และเงินรางวัลจากจังหวัดประจวบฯ จำนวน 20,000 บาท ให้กับ “น้องขวัญ” เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่มีความมานะ ทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างหนัก จนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและจังหวัดประจวบฯ

สำหรับ นางสาวขวัญสุดา พวงกิจจา นักกีฬาพาราลิมปิคเกมส์ ชาวบางสะพานน้อย สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดประจวบฯ เคยคว้าเหรียญทองแดงโตเกียว 2020 มาครอง และเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา การแข่งขันเทควันโดพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ประเภท K44 พิการทางข้อมือขึ้นไป 1 แขน รุ่น 47 กก.หญิง รอบชิงเหรียญทองแดง ได้พบกับ มาร์-ยาม อับดุล-ลาพัวร์ จากอิหร่าน เกมนี้เเข่งครบ 5 นาที เสมอกัน 4-4 ต้องตัดสินกันในช่วงโกลเดนราวด์ ปรากฏว่า ทั้งคู่ยังทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ จึงต้องตัดสินกันที่คะแนนดิบ ซึ่งเป็นนักกีฬาไทยที่ทำได้ดีกว่า จึงเป็นฝ่ายชนะและได้คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ และเป็นเหรียญแรกของไทยในพาราลิมปิก 2024.