เมื่อวันที่ 2 ต.ค. สำนักข่าว NDTV รายงานว่า ครอบครัวของนายทารัน สักเสนา ชายชาวอินเดียวัย 42 ปี ที่ทำงานในบริษัทการเงินแห่งหนึ่งภายในรัฐอุตตรประเทศ ได้ออกมาร้องเรียนว่า ทางบริษัทได้กดดันอย่างหนักว่า หากทำได้ยอดไม่ถึงเป้าจะหักเงินเดือน ทำให้เขาทำงานอย่างหนัก ไม่ได้นอนสนิท 45 วัน จนนำไปสู่การฆ่าตัวตายของทารัน โดยเหตุเกิดในเมืองจันซี รัฐอุตตรประเทศ โดยทารัน ถูกพบเสียชีวิต เมื่อเช้าวันที่ 1 ต.ค.

โดยทารัน ได้ทิ้งจดหมายยาว 5 หน้า ถึงภรรยาของเขา โดยในจดหมายความเขียนว่า เขาอยู่ภายใต้ความเครียดอย่างมาก เพราะเขาไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ แม้จะพยายามอย่างดีที่สุดแล้วก็ตาม

เขายังบอกด้วยว่า เขากังวลว่าเขาอาจจะตกงาน เขาเขียนว่ารุ่นพี่กลั่นแกล้งทำให้เขาอับอายซ้ำแล้วซ้ำเล่า “ฉันเครียดมากกับอนาคต ฉันสูญเสียความสามารถในการคิด ฉันไปล่ะ”

ทารัน กล่าวว่า เขายังเขียนว่าเขาเคยหยิบยกปัญหาที่ต้องเผชิญในการฟื้นฟูกับรุ่นพี่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ไม่มีใครฟังเขาเลย “ฉันไม่ได้นอนมา 45 วันแล้ว ฉันแทบไม่ได้กินข้าวเลย ฉันเครียดมาก ผู้จัดการอาวุโสกดดันให้ฉันบรรลุเป้าหมายไม่ว่าจะต้องแลกอะไรก็ตาม”

ทารัน ยังเขียนว่า เขาจ่ายค่าเล่าเรียนของลูกๆ จนถึงสิ้นปีไปแล้ว และขอโทษสมาชิกในครอบครัวด้วย “พวกคุณทุกคนดูแลเมกา ยาธาร์ธ และปิฮู แม่ พ่อ ฉันไม่เคยขออะไรทั้งนั้น แต่ตอนนี้กำลังทำอยู่ โปรดสร้างบ้านชั้นสองเพื่อให้ครอบครัวของฉันได้อยู่อย่างสบาย” เขากล่าว

เขาขอให้ลูก ๆ ของเขาเรียนดีและดูแลแม่ของพวกเขา เขาขอให้ญาติช่วยให้แน่ใจว่า ครอบครัวของเขาได้รับเงินประกัน นอกจากนี้ เขายังตั้งชื่อรุ่นพี่ของเขา และขอให้ครอบครัวของเขาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับพวกเขา “พวกเขาต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจของฉัน”

ด้านญาติของทารัน ระบุว่า เขาถูกกดดันให้เพิ่มการกู้ยืมเงิน วันที่มีการประชุมผ่านวิดีโอตอน 06.00 น. รุ่นพี่ของเขาสร้างความกดดันทางจิตใจ พวกเขาบอกว่า เขาทำงานไม่ได้และจะต้องถูกไล่ออก เขาตั้งชื่อพวกเขาไว้ในจดหมายลาตาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส กล่าวว่า พวกเขากำลังได้รับบันทึกการชันสูตรพลิกศพ บันทึกการฆ่าตัวตายระบุว่า รุ่นพี่ของเขากำลังกดดันเขาเหนือเป้าหมาย หากเราได้รับการร้องเรียนจากครอบครัว เราจะดำเนินการทางกฎหมายทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเสียชีวิตของทารัน มีการวิพากษ์วิจารณ์ทั่วประเทศ เกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานที่เป็นพิษ หลังมีนักบัญชีอายุ 26 ปี เสียชีวิตจากการทำงานเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีครอบครัวผู้ที่ประสบชะตากรรมเช่นเดียวกับทารัน ได้ออกมาโพสต์เช่นเดียวกัน โดยมีรายหนึ่งระบุว่า ลูกสาวทำงานดึกดื่น แม้แต่วันหยุดสุดสัปดาห์ โดยไม่มีโอกาสได้หายใจเลย

ขอบคุณเว็บ NDTV