เมื่อวันที่ 10 ก.ค. นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ท ยังคงให้บริการเที่ยวบินทุกเส้นทางบินในเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศ แก่ผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 แต่ในช่วงสัปดาห์หลังจากนี้ อาจจำเป็นต้องปรับลดเที่ยวบินลงบ้างในบางเส้นทาง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในการเดินทางของผู้โดยสาร รวมถึงมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ทั้งนี้สายการบินยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้มั่นใจในความสะอาด และปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้โดยสาร

นายวรเนติ กล่าวต่อว่า  ตั้งแต่การระบาดระลอกที่ 3 ของโรคโควิด-19 สายการบินฯ ได้ประกาศนโยบายช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดดังกล่าว และประสงค์เลื่อนกำหนดวันเดินทาง โดยผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ทำการจองบัตรโดยสารและชำระเงินก่อนวันที่ 31 พ.ค.64 โดยมีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 1 – 31 ก.ค.64  สามารถเลือกรับมาตรการช่วยเหลือได้ 2 รูปแบบ ดังนี้ 1. เลือกเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี 1 ครั้งในเส้นทางบินเดิม โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและส่วนต่างค่าโดยสาร โดยกำหนดวันเดินทางใหม่อยู่ภายในวันที่ 31 ต.ค. 64 และ 2.เลือกเก็บมูลค่าบัตรโดยสารเป็นวงเงินสำหรับชำระค่าบริการของสายการบินในครั้งต่อไป (Credit Shell) โดยวงเงินมีอายุใช้งานได้ 3 เดือนนับจากกำหนดวันเดินทางเดิม

นายวรเนติ กล่าวด้วยว่า สายการบินฯ ได้ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการศูนย์บริการลูกค้า เพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นภายใต้ทุกสถานการณ์ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบินฯ ได้ที่โทร. 0-2089-1909 และยังสามารถติดต่อสายการบินฯ ผ่านบริการระบบตอบกลับอัตโนมัติ “เอมี่ (Amy)” บนเว็บไซต์ของสายการบินได้ด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับเส้นทางบินภายในประเทศของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้แก่ เส้นทางจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี