เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่ร้านเพชรทองเคทูเอ็น หรือ ร้านทองแม่ตั๊ก เลขที่ 717/111-112 ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ มีประชาชนมาลงชื่อเข้าคิวที่ร้านทองแม่ตั๊กจำนวน 104 คิว โดยต่างหวั่นใจว่าร้านทองแม่ตั๊กจะปิดให้บริการหรือไม่ หลังจาก น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก กับ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ ไม่ได้รับการประกันตัว ต้องถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางและเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แต่มีพนักงานประจำร้านเดินทางมาทำงานตามปกติ

โดยพนักงานของร้าน นำป้ายมาปิดประกาศที่หน้าร้านระบุว่า “วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2567 เปิดรับคิว 200 คิว ตั้งแต่เวลา 10.00 น. รับลูกค้าคืนสินค้าปี่เซียะเท่านั้น” ทำให้หลายคนโล่งใจ โดยพนักงานของร้านยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ทางร้านยังคงให้บริการตามปกติ โดยกำหนดคิวไว้วันละ 200 คิวต่อไป

น.ส.บุญจันทร์ อุดรทักษ์ อายุ 47 ปี ชาว จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ตนได้ซื้อสร้อยข้อมือทองคำปี่เซียะ 1 เส้น ราคา 29,992 บาท แหวนเพชร 2 วง รวมราคา 74,000 บาท ซื้อไว้ตั้งแต่ปี 2561 โดยช่วงแรกที่มีการเปิดรับซื้อคืน ตนยังไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากเห็นว่ามีคนมารอคิวจำนวนมาก ตั้งใจรอให้คนลดน้อยลงก่อน กระทั่งเมื่อวานมีข่าวว่า ทั้งสองต้องถูกคุมขังในเรือนจำ ทำให้รู้สึกหวั่นใจเกรงว่าร้านจะปิด จึงเดินทางมาจากจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อเวลา 03.00 น. ของเช้าวันนี้ พอมาถึงร้าน เห็นพนักงานมาขายและเปิดบริการตามปกติ รู้สึกโล่งใจว่าจะได้ขายทองคำคืน ส่วนแหวนเพชร 2 วง จะต้องไปเจรจากับทางร้านว่า จะรับซื้อคืนหรือไม่อย่างไร แต่จากการซื้อผ่านไลฟ์สดเมื่อปี 61 ทางร้านได้ระบุว่า หากขายคืนร้านจะได้ราคาลดลง 30% ตนหวังว่าทางร้านจะรับซื้อคืนของทั้งหมด พร้อมนำของแถมเอากลับมาคืนร้านทั้งหมดเช่นกัน