เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียชีวิต และบาดเจ็บ ของเด็กนักเรียนและครู จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัส โดยระบุข้อความว่า

ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 1 ต.ค บนถนนวิภาวดีรังสิต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ณ ขณะนี้จำนวน 23 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหลายคน ซึ่งถือเป็นความสูญเสียอันใหญ่หลวงอีกครั้งหนึ่ง และสร้างความเศร้าสลดให้แก่ครอบครัวของผู้สูญเสียและคนไทยทั้งประเทศนั้น

ในนามของพรรคเพื่อไทย สส.ของพรรค รัฐมนตรีของพรรค สมาชิกพรรคและบุคลากรของพรรคทุกคน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อบิดา มารดา ครอบครัวและญาติของเด็กนักเรียนและครูที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บทุกคน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้หายเจ็บป่วยโดยเร็ว

พรรคเห็นว่าเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการในทันที คือการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการเยียวยาทางจิตใจด้วย 

พรรคขอร่วมกับคนไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน ขอให้ทุกคนได้ผ่านพ้นวิกฤตของชีวิตในครั้งนี้ไปให้ได้ แม้จะเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากเพียงใดก็ตาม

พรรคขอฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและจริงจัง และมีมาตรการที่จำเป็นและเข้มงวดในการหามาตรการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในลักษณะดังกล่าวมิให้เกิดขึ้นอีก

พรรคขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมา ณ โอกาสนี้

พรรคเพื่อไทย1 ตุลาคม 2567