เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 67 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดประชุม ครั้งที่ 8 ประจำฤดูกาล 2567/68 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติในการแข่งขันฟุตบอล

กรณีที่น่าสนใจ ฟุตบอลรายการ ไทยลีก 1 คู่ พีที ประจวบ เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 67

ในการประชุมผู้จัดการทีม ผู้ควบคุมการแข่งขันได้แจ้งเวลากำหนดการที่สำคัญ ให้นักกีฬามาเข้าแถวที่อุโมงค์ทางออกเวลา 17.50 น. ผู้ตัดสินและนักกีฬาทั้ง 2 ทีมก็ทยอยกันออกมาจากห้องพักเพื่อมาเข้าแถวเตรียมตัวลงสู่สนาม หลังจากผู้ตัดสินที่ 4 ได้ทยอยตรวจอุปกรณ์และนับจำนวนนักกีฬา ปรากฏว่าสโมสร การท่าเรือ เอฟซี มีนักกีฬามาเข้าแถวแค่ 10 คน ขาดไป 1 คน (ไม่ระบุว่าเป็นใคร) ผู้ควบคุมการแข่งขันจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทีมสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ให้ไปติดตามนักกีฬาคนดังกล่าวที่ภายในห้องพัก จนทราบว่าผู้เล่นคนดังกล่าวกำลังเข้าห้องน้ำ เมื่อถึงเวลา 17.55.20 น. จึงออกมา หลังจากนั้นผู้ควบคุมการแข่งขันได้ให้สัญญาณเปิดเพลงและปล่อยตัวผู้ตัดสินและนักกีฬาเดินลงสู่สนามในเวลา 17.55.30 น. และการแข่งขันในนัดนี้ได้เริ่มต้นในเวลา 18.03 น. ล่าช้ากว่ากำหนดไป 3 นาที

ลงโทษสโมสร การท่าเรือ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.6 ความผิดครั้งแรก จึงลงโทษเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร

ฟุตบอลรายการไทยลีก 3 คู่ เชียงใหม่ เอฟซี พบ สโมสร นครสวรรค์ สี่แคว ซิตี้ เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 67 นาทีที่ 57 ได้มีสุนัขหลุดลอดเข้ามาทางสนามฝั่งทิศใต้และวิ่งผ่านกลางสนาม จึงทำให้ผู้ตัดสินได้ทำการเป่าหยุดการแข่งขันเป็นเวลา 40 วินาที แล้วจึงได้ทำการแข่งขันต่อไปเมื่อสุนัขได้ออกไปยังบริเวณนอกสนามแข่งขันเรียบร้อยแล้ว และสามารถดำเนินการแข่งขันต่อไปจนจบการแข่งขัน

ลงโทษสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี ปล่อยปละละเลยทำให้มีสุนัขเข้าไปในสนามแข่งขัน อันเป็นการรบกวนการแข่งขันและต้องชะลอการเริ่มเล่น มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.1.6 ปรับเงิน 2,500 บาท