เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงาน หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 16 เฉลิมพระเกียรติฯ “Healthy สุขใจ ได้บุญ” ในปี 2567 นี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 9 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สนามกีฬาแห่งชาติ (W1) ดโดยกลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, เครือสหพัฒน์, ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อให้ประชาชนทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการงดเว้นบริโภคเนื้อสัตว์ ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม และเสริมสร้างบุญกุศลให้กับตนเอง พร้อมใส่ใจสุขภาพด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ผ่านอาหารเจสุดพิเศษ จากร้านค้าชั้นนำ ที่พันธมิตรผู้ร่วมจัดงานนำมาให้บริการแจกฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมกว่า 7,000 กล่อง ตลอด 3 วัน ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2567 จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีการแสดงเปลี่ยนหน้ากาก และระบำปลายผ้ามงคล แสดงให้ประชาชน และผู้เข้าร่วม ได้ชมภายในงานอีกด้วย

ภายในงานกลุ่มบริษัทบีทีเอส และพันธมิตรผู้ร่วมจัดงาน ได้นำอาหารเจจากร้านดังเลิศรส และผลิตภัณฑ์เจมาให้บริการกับประชาชนได้อิ่มบุญ อิ่มใจ มากมายดังนี้ กลุ่มบริษัทบีทีเอส นำอาหารเจร้านดังมาให้บริการ อาทิบะหมี่เจ, ผัดหมี่ฮ่องกงเจ, สปาเก็ตตี้ผัด ขี้เมาเจ, ข้าวผัดเจ, ข้าวผัดแกงเขียวหวานเจ, ข้าวน้ำตกเจ, ข้าวลาบทอดเจ, ซาลาเปาไส้ผัก และขนมไทยหลากหลายเมนู จากร้านเชฟแมน, ร้านตั้งโต๊ะกิน, ร้านครัวคุณแขก และร้านข้าวแกงเสน่ห์

สุดพิเศษปีนี้ยังมี บริษัท ซุปเปอร์ เทอร์เทิล จำกัด (มหาชน) หนึ่งในกลุ่มบริษัทบีทีเอส เข้าร่วมจัดกิจกรรมเป็นครั้งแรก และนำพายเห็ดเจจากร้าน Turtle มาให้บริการ 1,000 ชิ้นต่อวัน เครือสหพัฒน์ นำผลิตภัณฑ์เจมาให้บริการ ได้แก่ มาม่าเจ, ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ สูตรเจ, คอร์นซอยนมถั่วเหลืองผสมเนื้อข้าวโพด, บัดส์ ไอศกรีม วีด้า เบลล่า ไอศกรีม วีแกน 100%, น้ำดื่มคิงบริดจ์ และน้ำผักผลไม้ จากไทซันฟูดส์

ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ นำร้านอาหารเจ เจ้าดังมาให้บริการ ได้แก่ ร้านระเบียงบุญ และ จากโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส พร้อมทั้งขนมหวานเจ จากร้านเช็งซิมอี๊โดยมีทั้งเมนู ผัดหมี่ซั่วเจ, ผัดโซบะเจ, ขนมรวมมิตร, หริ่มทิมพร้าว และชุดลอดช่องไทย กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด นำอาหารเจมาให้บริการ ได้แก่ ข้าวผัดผักเจ และผัดก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ฮ่องกงเจ จากร้าน Tasty Congee & Noodle Wantun Siam Paragon

นอกจากนี้ ผู้ร่วมจัดงานยังได้ส่งเสริม และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ตลอดการจัดงาน ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบการพัฒนาธุรกิจ อย่างยั่งยืนของกลุ่มบริษัทบีทีเอส ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่ กับการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล เพื่อมุ่งสู่องค์กร Net Zero อย่างมีประสิทธิภาพ

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02 – 617 – 6000 Line official : @btsskytrain และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส สำนักสื่อสารองค์กร