เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผวจ.อุทัยธานี ได้เปิดเผยกรณีเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี เบื้องต้นว่า ตอนนี้กำลังเร่งรวบรวมรายชื่อทั้งเด็กนักเรียนและครูที่เดินทางไปทั้งหมดว่า มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตบ้าง ตอนนี้กำลังทยอยอัปเดตรายชื่อกันอยู่แต่ยังสรุปไม่ได้เพราะต้องเช็กให้ชัวร์ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง โดยตอนนี้ได้ตั้งศูนย์ประสานงาน และศูนย์พยาบาลไว้ที่โรงเรียนก่อน โดยนักเรียนที่ปลอดภัยจะเดินทางกลับมาที่โรงเรียนภายในวันนี้ ส่วนนักเรียนที่บาดเจ็บต้องรอดูว่าสามารถส่งตัวกลับมารักษาที่จังหวัดต่อได้เลยหรือไม่ ส่วนคนที่เสียชีวิตนั้นเบื้องต้นจะมีการนำร่างไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลตำรวจก่อน

‘กัน จอมพลัง’ เปิดภาพสลดทางออกฉุกเฉินรถบัสออกไม่ได้ ลั่นควรยกเลิกทัศนศึกษา

ส่วนรายชื่อผู้สูญหาย บัส 2 รวม 23 ราย แบ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.1 ด.ช.ธีรพงศ์ ด.ญ.ปฏิณญา และ ด.ญ.อัจฉรา นักเรียนชั้น ป.3 ด.ช.ณัฐพงศ์ ด.ช.พัสกร ด.ช.พีรภัทร ด.ช.องอาจ ด.ช.อาชวิน และ ด.ญ.ฐิติพา นักเรียน ชั้น ป.4 ด.ช.ชาคริต ด.ช.ณฐพัชร์ ด.ช.ธนกฤต ด.ช.บวรศักดิ์ ด.ช.ฤตธวัช และ ด.ช.พีรฉัตร นักเรียน ชั้น ม.2 ด.ช.สิริณัฆฐ์ และ ด.ช.กฤษดา นักเรียนชั้น ม.3 ด.ญ.ปาณชินทร์ ด.ญ.พิมพ์ชนก และ ด.ญ.สุนิสา และ ครู น.ส.พิมพ์ทอง หรือครูจอย น.ส.สริณณา หรือครูมิ้ม และ น.ส.กนกวรรณ หรือสาวน้อย

อย่างไรก็แล้วแต่อยู่ระหว่างรอญาติผู้สูญหายดังกล่าว มาเก็บหลักฐานดีเอ็นเอ ตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบกับศพถูกเพลิงไหม้ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์อย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป