ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเกิดเหตุเศร้าสลด ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า หน้าเซียร์รังสิต จนเป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียน และครูได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบความคุ้มครองในการทำประกันภัยเบื้องต้นพบว่า สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ ทำประกันอุบัติเหตุนักเรียนกับบริษัท วิริยะประกันภัย โดยทำประกันอุบัติเหตุ (พีเอ) วงเงิน 80,000 บาทต่อคน และมีทุนความรับผิดของสถานศึกษา 80,000 บาทต่อคน รวมเป็น 160,000 บาทต่อคน

นอกจากนี้รถบัสคันดังกล่าว ได้ทำประกันพ.ร.บ.กับวิริยะประกันภัยด้วย โดยมีความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 500,000 บาทต่อคน ส่งผลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้ จะได้รับค่าสินไหมทดแทนเบื้องต้น 660,000 บาท โดยทางวิริยะประกันภัย กำลังเร่งดำเนินการเพื่อการจ่ายเงินค่าสินไหมฯ ในทันที ส่วนกรณีได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ถึงกับสูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพ จ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริงแต่ไม่เกิน 80,000 บาท

ขณะเดียวกัน สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จะมีการตรวจสอบทำประกันอื่นเพิ่มเติม ทั้งประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ รวมถึงประกันส่วนบุคคล และประกันภัยอื่นว่ามีจากที่ใดบ้าง เพื่อดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตโดยเร็วที่สุด