เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ต.ค. 67 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.พรรคเพื่อไทย ที่ร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงขอข้อมูลส่วนตัวว่า ตนเกรงว่านายพร้อมพงศ์ จะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย เพราะการขอข้อมูลส่วนบุคคล โดยเฉพาะข้อมูลการเดินทางจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีประกาศชัดเจนว่าห้ามให้ข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นไปตาม พ.ร.บ.ข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ฉะนั้นอย่าไปขอเลย ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องจะมีปัญหา ผิดทั้งวินัยและอาญา หากนายพร้อมพงศ์ ไม่รู้เรื่องกฎหมายก็ไม่ควรให้คนอื่นทำผิดกฎหมายไปด้วย 

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ทั้งนี้ตนเองได้ให้ทนายความไปแจ้งเอาผิดกับนายพร้อมพงศ์เป็นอีกคดีแล้ว เป็นการฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการปฏิรูปว่าด้วยการดักฟัง มีโทษจำคุก 5 ปี ดังนั้นการที่นายพร้อมพงศ์ เคยถูกจำคุกและถูกตัดสิทธิลงสมัคร สส.ถึงปี 2569 ขอให้ระวังดี ๆ ท่านอาจจะถูกตัดสิทธิต่อก็ได้ 

นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยังเปิดเผยอีกว่า ไม่ได้กังวลเรื่องที่ถูกตรวจสอบ สบายใจอยู่แล้ว ให้ตรวจสอบกันไปตามกฎหมาย ตนเองจึงขอให้ผู้ตรวจสอบใช้ความระมัดระวังด้วย ส่วนการดำเนินคดีกับนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ พิธีกรรายการดัง และรักษาการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท ทำคำฟ้องคดี และมอบอำนาจให้ทนายความไปยื่นแล้ว โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันจันทร์ที่ 25 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. และได้ดำเนินการฟ้องที่ศาลแพ่งเรียบร้อยแล้วเช่นกัน.