เมื่ออายุมากขึ้น ผิวของเราก็จะเสื่อมลง เพราะในแต่ละวันต้องเจอปัจจัยมากมายที่ทำร้ายผิว เมื่อรวมกับไขมันที่สะสมอยู่ จะทำให้ใบหน้าของเราบานใหญ่และหย่อนคล้อย ปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วย Thermage ซึ่งเป็นหัตถการที่ช่วยให้ใบหน้ากลับมาเรียวสวย ยกกระชับขึ้น โดยเทอร์มาจ คืออะไร ราคาเท่าไหร่ บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้เอาไว้แล้ว


ทำความรู้จัก Thermage คืออะไร?

เทอร์มาจ คือ

Thermage คือ เครื่องมือที่ใช้สำหรับการยกกระชับผิว จัดการปัญหาริ้วรอย ความเหี่ยวย่น กระตุ้นคอลลาเจน และลดไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่บนใบหน้า ด้วยพลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุ (Monopolar RF) ที่สามารถยิงลงไปได้ถึง 3 ชั้นผิว ได้แก่ ชั้นหนังกำพร้า ชั้นหนังแท้ และชั้นไขมันใต้ผิวหนัง

ส่วน Thermage FLX คือ เครื่องยกกระชับรุ่นล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Thermage ตัวดั้งเดิมจนมีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยเทคโนโลยี Thermage ได้ถูกรับรองว่ามีความปลอดภัยสูง จากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำหัตถการยกกระชับเป็นอย่างดี


หลักการทำงาน Thermage ช่วยกระชับผิวได้อย่างไร?

หลักการทำงานของ Thermage เมื่อยิงพลังงาน Monopolar RF ลงไปจนถึงชั้นไขมัน จะรู้สึกถึงความร้อนจากคลื่นพลังงานที่ส่งลงไปใต้ผิว ทำให้คอลลาเจนหดตัว เส้นใยเรียงตัวยึดกับเนื้อเยื่อผิวหนังได้ดีขึ้น หลังทำ Thermage ผิวจึงดูมีความแน่นกระชับ ยืดหยุ่น และเรียบเนียนขึ้น

โดย Thermage FLX มีความสามารถเหนือกว่าเครื่อง Thermage รุ่นเก่า เพราะสามารถปล่อยพลังงานได้เร็วขึ้น 25% ลงลึกมากกว่าเดิม ทั้งยังส่งพลังงานได้อย่างแม่นยำจากเทคโนโลยีตรวจวัดความต้านทานผิวแบบอัตโนมัติ (AccuREP Technology) ซึ่งจะแสดงผลแบบเรียลไทม์ แพทย์จึงรักษาได้อย่างตรงจุดมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ความเจ็บน้อยลงด้วยระบบหัวสั่นคู่กับการปล่อยความเย็นเป็นช่วง ๆ เพื่อป้องกันความร้อนสะสมใต้ผิวหนัง


ประโยชน์ของ Thermage ปรับความโป๊ะให้สวยเป๊ะ

ประโยชน์ของการทำ Thermage หรือ Thermage FLX คือสามารถแก้ปัญหาผิวได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความหย่อนคล้อย เหี่ยวย่น จากอายุที่มากขึ้น เปลือกตาตก หางคิ้วตก การมีริ้วรอยแห่งวัย ผิวดูแห้งเสีย มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง เกิดเป็นความรู้สึกไม่มั่นใจในผิวหน้าของตนเอง สามารถเลือกการทำเทอมาจเพื่อจบปัญหาเหล่านี้ได้

นอกจากนี้ Thermage ยังเหมาะกับคนที่มีปัญหาไขมันส่วนเกินสะสมบนใบหน้าเยอะ จนทำให้แก้มอ้วน เหนียงย้อย หน้าบาน มองเห็นกรอบหน้าไม่ชัด เทอมาจสามารถช่วยให้หน้าเล็กลง มีความเรียวสวย พร้อมเก็บกรอบหน้าได้ดี และการทำ Thermage ยังมีข้อดี ดังนี้

  • เห็นผลทันทีหลังทำราว 20% ว่าผิวมีความแน่นกระชับขึ้น และจะเห็นผลชัดเจนภายใน 3-6 เดือน
  • ไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตต่อได้ตามปกติ เนื่องจากการทำ Thermage ไม่มีแผล ไม่ต้องผ่าตัด
  • ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 1-2 ปี จากการทำเพียง 1 ครั้ง ไม่ต้องทำบ่อย


ข้อควรรู้ Thermage ต่างจาก Hifu และ Ulthera อย่างไร?

Hifu, Ulthera กับ Thermage ต่างกันตรงความสามารถในการส่งพลังงานลงสู่ชั้นผิว โดยเทอมาจสามารถเข้าไปแก้ปัญหาทุกชั้นผิวที่พลังงานสามารถลงไปถึง ไม่ว่าจะเป็นชั้นหนังกำพร้า ชั้นหนังแท้ หรือชั้นไขมันใต้ผิวหนัง แต่ Hifu กับ Ulthera จะเน้นไปที่ชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นที่ทำการศัลยกรรมดึงหน้า และยังต่างกันในส่วนของคลื่นพลังงานที่ใช้อีกด้วย

โดย Thermage จะเป็นพลังงานความร้อนคลื่นวิทยุ ที่มีความลึกตั้งแต่ 0-4.5 mm. ส่วน Hifu กับ Ulthera จะใช้พลังงานคลื่นเสียงอัตราซาวนด์เหมือนกัน เพียงแต่ปล่อยขนาดไม่เท่ากัน Hifu จะมีคลื่นพลังงานขนาดเล็กกว่าและมีประสิทธิภาพต่ำกว่า เหมาะกับคนที่มีความหย่อนคล้อยไม่มาก โดยสองเครื่องนี้มีหัวยิงหลายแบบ สามารถลงลึกได้ตั้งแต่ 2, 3, 4.5 mm.

คำแนะนำสำหรับคนที่ยังลังเลว่าควรทำตัวไหน หากมีไขมันสะสมบนใบหน้าเยอะ เมื่อบีบบริเวณแก้มแล้วขึ้นเป็นก้อน ควรทำ Thermage จะเหมาะสม เพราะช่วยสลายไขมันได้ดี ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวดูอิ่มฟูดูกลับมาแน่นขึ้น แต่ถ้าผิวเหี่ยว ไขมันน้อย ควรใช้ Ulthera หรือ Hifu ในการยกกระชับผิวให้กลับมาเต่งตึงอีกครั้ง

ทั้งนี้ สามารถใช้เทอร์มาจ กับไฮฟูหรืออัลเทอร่า ควบคู่กันไปได้ เช่น ใช้ Thermage เพื่อสลายไขมัน แล้วยกกระชับผิวที่มีความหย่อนคล้อยด้วยไฮฟูหรืออัลเทอร่า ตามความหนักเบาของสภาพผิว


ทำ Thermage ราคาเท่าไหร่ เห็นผลในกี่ครั้ง?

ราคา Thermage จะเริ่มต้นที่ 30,000 บาท/450 ช็อต ซึ่งเป็นการทำบริเวณเล็ก ๆ เช่น แก้ม เหนียง หรือรอบดวงตา หากบริเวณที่ทำกว้างขึ้น ราคาก็จะเพิ่มตามไปด้วย ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบราคาโปรโมชั่น Thermage FLX ได้ตามคลินิกที่ท่านต้องการรับบริการ แต่หากคลินิกไหนมีราคาถูกกว่าที่อื่นมาก ๆ ในการรักษาปัญหาเดียวกัน อาจหมายความว่าเป็นของที่ไม่ได้มาตรฐาน ควรระมัดระวังเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ การทำ Thermage สามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ โดยจะเห็นผลเต็มที่ใน 6 เดือน ผลลัพธ์อยู่ได้ 1-2 ปี และสามารถทำซ้ำได้ปีละ 1 ครั้ง


Thermage สลายไขมันบนหน้าให้สวยเรียว ไม่ต้องพึ่งแอป

การทำ Thermage เหมาะกับคนที่มีปัญหาไขมันส่วนเกินสะสมบนใบหน้าเยอะ ทำให้หน้าดูอ้วนบาน มีความหย่อนคล้อย ริ้วรอยตามจุดต่าง ๆ หัตถการนี้จะปล่อยพลังงานความร้อนจากคลื่นวิทยุ (Monopolar RF) ลงไปใต้ชั้นผิว เพื่อกระชับชั้นใต้ผิวหนังลงไปจนถึงชั้นไขมัน และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ช่วยให้ผิวหน้ามีความแน่นขึ้นทันทีหลังทำ พร้อมลดขนาดใบหน้าลง จนดูเข้ารูปมากขึ้น

สำหรับผู้ที่ต้องการทำหัตถการ Thermage สามารถปรึกษาแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางของ Romrawin Clinic เพื่อประเมินปัญหาและสภาพผิว พร้อมรับบริการจากเครื่องมือที่ทันสมัย ซึ่งช่วยให้รักษาได้อย่างตรงจุดมากขึ้น หมดกังวลเรื่องผลลัพธ์และความปลอดภัย