เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอเมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับในพูลวิลล่าหรูแห่งหนึ่งใน ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากมาขอเช่าพูลวิลล่า เกรงว่าอาจจะมีเรื่องของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง จึงขอให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้นจึงได้สั่งการให้นายจำนงค์ จันทร์วงศ์ หัวหน้าปลัดอำเภอเมือง นายยศพล ชัยบุลวัชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิก อส. กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เข้าทำการตรวจค้นภายในพูลวิลล่าดังกล่าว พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมอยู่ตามห้องต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ทั้งหมด แยกเป็นชาย 22 คน หญิง 19 คน นอกจากนี้ยังพบ ยาเค ยาอี ยาเสียสาว และยาลิ้นฟ้า ซึ่งเป็นยาเสพติดที่กลุ่มวัยรุ่นใช้ในการปาร์ตี้ครั้งนี้ จำนวนมากกระจายอยู่ตามพื้นห้อง นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามผู้ต้องหาคนหนึ่งที่มาร่วมในปาร์ตี้ครั้งนี้ด้วย เล่าว่า มีการนัดหมายกันทางกลุ่มไลน์และกลุ่มเฟซบุ๊ก ให้ชักชวนพรรคพวกมาที่พูลวิลล่าแห่งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะมานั่งดื่มเหล้า และมาเต้นรำ ปาร์ตี้เซ็กซ์ ส่วนเรื่องยานั้นอาจจะเป็นบางคนเท่านั้นที่เสพยา และไม่ทราบว่ามีใครบ้าง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาสารเสพติดกับกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดเพื่อทำการคัดแยกผู้ที่เสพยาและไม่เสพ ก่อนแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด” และส่วนคนมีอาวุธปืน ได้แจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ หรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนไม่มีทะเบียน” พร้อมทั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป.