ที่ ห้องประชุมกองสันติวิธี ศูนย์สันติวิธี ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ศูนย์สันติวิธี จัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชา ระหว่าง พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี (ท่านเก่า) กับ พันเอก เฉลิมชัย สุทธินวล ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี (ท่านใหม่) โดยได้กระทำพิธีลงนามในเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ พร้อมทั้งจัดประชุมรับมอบนโยบายการขับเคลื่อนการสร้างความตระหนักรู้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งมีคณะผู้บังคับบัญชา กำลังพลหน่วยขึ้นตรงศูนย์สันติวิธีเข้าร่วมในพิธี 

โดย พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า “ตลอดปีงบประมาณ 2567 ที่ผ่านมา การปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี ได้รับความร่วมมือ จากกำลังพลศูนย์สันติวิธี จากหน่วยงานข้างเคียง และจากประชาชนในพื้นที่อย่างดียิ่ง ส่งผลให้การสร้างความเข้าใจมีความคืบหน้า และมีการพัฒนาแนวทางการแก้ไขปัญหา อันเกิดจากความไม่เข้าใจระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ส่งผลให้ศูนย์สันติวิธี เป็นที่ยอมรับ ว่าเป็นหน่วยงานที่มีความพร้อม ในการแก้ไขปัญหา ในด้านการสร้างความเข้าใจตลอดมา และในโอกาสนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับ พันเอก เฉลิมชัย สุทธินวล ท่านเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นผู้นำทางทหาร โดยท่านจะมารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี ซึ่งจะนำพากำลังพลของศูนย์สันติวิธีปฏิบัติงานขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการสร้างความเข้าใจให้กับทุกภาคส่วน เพื่อให้เกิดสันติสุขอย่างยั่งยืนต่อไป” 

ด้าน พันเอก เฉลิมชัย สุทธินวล ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี เปิดเผยว่า “มีความยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ โดยมีภารกิจหน้าที่ ในด้านการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน รวมถึงการเพิ่มพูนควานรู้ให้กับเจ้าหน้าที่รัฐในการปฏิบัติภารกิจ ภายใต้ความหลากหลาย ทั้งด้าน ศาสนา วัฒนธรรม และประเพณี ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญ ในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมนำประสบการณ์ต่าง ๆ ที่เก็บเกี่ยวได้จากการทำงานร่วมกับอดีตผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี มาสร้างโอกาส เปิดมุมมองเพื่อร่วมงานกับทุกคนที่เป็นคลื่นลูกใหม่ มาช่วยกันขับเคลื่อนงาน และช่วยกันสานต่อนโยบายจากผู้บังคับบัญชา อย่างเต็มขีดความสามารถ” 

อย่างไรก็ตาม ศูนย์สันติวิธีพร้อมมุ่งมั่นขับเคลื่อนงานการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ สร้างความเข้าใจกับมวลชนทุกกลุ่ม ผ่านการจัดกิจกรรม และการพบปะพูดคุยสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ นำรอยยิ้ม นำความสุขสันติสุข กลับคืนแก่พี่น้องประชาชนปลายด้ามขวานอย่างแท้จริง #ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า