เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วน ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นายสุภวัฒน์ สมหารวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ พร้อมด้วยนางหยก วงษาจุ้ย และนางประสานสินธุ์ โมกมัน รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้จัดตั้งจุดบริการผู้พิการที่มีสิทธิรับเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยแบ่งออกเป็นจุดรับเงินแต่ละหมู่บ้านเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้พิการ บริเวณด้านนอกของอาคาร ได้มีกางเต็นท์ไว้จนเต็มพื้นที่ อันเนื่องจากพื้นที่ในตำบลนาบ่อคำ มีประชากรผู้พิการจำนวนมาก และในวันนี้มีผู้พิการบางรายได้เดินทางมาแต่เช้ามืด ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ จึงจัดเตรียมข้าวต้มและน้ำดื่ม เพื่อรอบริการให้กับผู้ที่มารับเงินดังกล่าวอีกด้วย

‘เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2’ ได้เงินวันไหน ตรวจสถานะลงทะเบียนทางรัฐ

นายสุภวัฒน์ กล่าวว่า ในเขตพื้นที่ของตำบลนาบ่อคำ มีผู้พิการที่ได้รับเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ทั้งหมด 1,040 คน เป็นผู้พิการรับเงินเข้าบัญชีธนาคาร 548 คน ซึ่งได้รับเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านคนพิการ โดยโอนเงินผ่านระบบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้พิการรับเงินสดที่เหลือวันนี้ 492 คน จะได้รับ 453 คน แต่มีส่วนที่ไม่ได้รับเงิน 39 คน เนื่องจากผู้พิการบัตรหมดอายุ 13 คน และผู้พิการรับสิทธิบัตรสวัสติการแห่งรัฐ 26 คน ในความคิดเห็นส่วนตนนั้น มองเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี เงินได้ถึงมือประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และจากการออกติดตามผู้พิการในพื้นที่ที่ได้รับเงินผ่านบัญชีธนาคาร ส่วนใหญ่จะนำเงินดังกล่าวไปเป็นค่าจับจ่ายใช้สอยของชีวิตประจำวัน มากกว่าไปใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำ เป็นเพราะส่วนใหญ่จะเป็นผู้พิการและสูงอายุ

นางภาค สุขเรือง อายุ 70 ปี กล่าวว่า ปกติตนจะอาศัยอยู่บ้านตามลำพังคนเดียว ลูกสองคนได้ออกไปทำงานนอกบ้านนานแล้ว คงมีแต่เงินเดือนผู้พิการรายเดือน กับการขายของเล็กๆ น้อยๆ ในหมู่บ้าน เลี้ยงปากเลี้ยงท้องไปวันๆ ต้องขอขอบคุณรัฐบาลกับเงินหมื่นที่ได้ รู้สึกดีใจมากที่ได้เงินครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรก เราจะได้นำไว้ใช้จ่ายในการซื้อกับข้าวไว้รับประทาน

นายฉงน สอนเมือง อายุ 83 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย กล่าวว่า ตนอยู่ลำพังแต่ผู้เดียว ไม่มีญาติพี่น้อง ที่ผ่านมามีทาง อบต. ได้สร้างบ้านให้พักพิงเล็กๆ หนึ่งหลัง เป็นครั้งแรกของชีวิตที่ได้รับเงินก้อนจำนวน 10,000 บาท ปกติเก็บของเก่าขาย บางวันมีก็ได้เงิน บางวันก็ไม่มีรายได้ ก็อยู่ไปวันๆ เงินที่ได้ในวันนี้ ผมจะเก็บไว้เป็นค่ากับข้าว คิดว่าคงจะใช้ได้อีกหลายเดือนทีเดียว พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการดีๆ ลงมาถึงประชาชนเช่นนี้