เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจควบคุมตัว น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ “แม่ตั๊ก” และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ “ป๋าเบียร์” มาคุมขังอยู่ภายในห้องคุมขัง และตัวของแม่ตั๊กมีอาการเครียดจนต้องร้องขอยานอนหลับจากคนสนิท ในขณะที่ป๋าเบียร์ ยังคงยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาหลอกขายทองปลอม และจะรับผิดชอบต่อผู้เสียหายถึงที่สุด ต่อมาคนสนิทของทั้งคู่ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมโดยในมือถือถุงที่ใส่ของกิน เช่น แซนด์วิช น้ำแร่ ของใช้ส่วนตัว เสื้อผ้าที่ใส่ถุงกระดาษสีดำ versace ด้วย

ขอยากลางดึก! “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” เครียดนอนไม่หลับ มือเช้ามีข้าวมันไก่ร้านดังเสิร์ฟ

ต่อมาเวลา 08.50 น. ตำรวจ บก.ปคบ.คุมตัว แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ ออกจากห้องขังนำตัวขึ้นรถไปส่งตัวฝากขัง โดยนำตัวของแม่ตั๊ก ออกมาเป็นคนแรกโดยสวมแมสก์ปิดหน้า มีคนสนิทแจ้งว่าเป็นเลขาฯส่วนตัว เดินตามด้านหลังออกมาเพื่อทำหน้าที่กันสื่อมวลชน แต่เนื่องจากเมื่อคืนนี้แม่ตั๊กแจ้งว่าตัวเองป่วย และจะเป็นลม หากถูกสื่อรุมถาม ผู้สื่อข่าวจึงปล่อยให้เดินขึ้นรถกระบะไป โดยไม่สัมภาษณ์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว ป๋าเบียร์ ออกมา โดยระหว่างเดินขึ้นรถ เปิดเผยว่า เมื่อคืนระหว่างที่ถูกคุมตัวอยู่ในห้องขัง ตัวเองมีความเครียดอยู่แล้ว เพราะว่าเป็นคนปกติที่มีความรู้สึกและอยากให้ทุกคนเข้าใจ ว่าพยายามทำเต็มที่อย่างที่สุดแล้ว และตอนนี้ยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการทำธุรกิจ จะไม่หนีหายไปไหน อยากให้ผู้เสียหายที่ได้รับความไม่พึงพอใจ มาเรียกร้องค่าเสียหายได้เลย เพราะยินดีที่จะชดใช้และเยียวยาให้ ตนเกิดมาเป็นพ่อค้าแม่ค้า ถ้าทำอะไรผิดกับลูกค้าก็ต้องยอมรับ แต่ก็อยากจะขอโอกาส และหากวันนี้ไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลก็สู้ต่อไปดำเนินการตามขั้นตอน