เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 8 ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของ นายสมพงษ์ ทองดี อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่ได้ไปหาปลาที่คลองน้ำธรรมชาติของหมู่บ้านเมื่อ 2 วันก่อน ปรากฏว่าได้ปลาไหลเผือกลายสีทอง-ชมพู ติดมากับลันดักปลาของตน ซึ่งก็ตกใจมากและไม่เคยเห็นปลาไหลเผือกแบบนี้มาก่อน เห็นแต่ในข่าวจึงได้นำกลับมาที่บ้าน โดยวันแรกที่นำมา ปลาไหลเผือกมีสีชมพูอ่อนและลายสีทองบางๆ

ผ่านมาถึงวันนี้ ลายสีทองกลับมีความชัดมากขึ้นและสีชมพูอ่อนบางลง เมื่อชาวบ้านทราบข่าวต่างก็พากันมาดูและขอโชคลาภวันนี้นับสิบคน โดยจากนี้ไปก็คงจะต้องเลี้ยงไว้ เพราะเชื่อว่าน่าจะนำโชคลาภมาให้กับตนและคนในครอบครัว ซึ่งได้วัดความยาวของปลาไหลเผือกตัวนี้ได้ 60 เซนติเมตร

ขณะที่ชาวบ้านกำลังมุงดูเพื่อส่องตัวเลขในลำตัวของปลาไหลเผือกสีทอง-ชมพู อยู่ๆ ก็ได้ม้วนตัวในกะละมังไปมา คล้ายกับปลาไหลเผือกสีทอง-ชมพู จะสื่อให้เห็นคล้ายตัวเลข “57, 78, 03, 69” ซึ่งเจ้าของบ้านได้นำธูปเสี่ยงทายมาอธิษฐานและจุด ปรากฏว่าได้ตัวเลข “653” ซึ่งปลาไหลเผือกตัวนี้ ชาวบ้านบอกว่ามีนิสัยเชื่องไม่กลัวคนสามารถจับลูบได้ไม่ตื่นมือ ซึ่งตนนำเข้ามาภายในบ้านตน ก็เชื่อว่าเลขที่บ้านจะให้โชคคือ “89”

นางแนน อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่มาดูปลาไหลเผือก เล่าว่า ตนรู้สึกเหมือนสื่อสารกับปลาไหลเผือกสีทอง-ชมพู ตัวดังกล่าวได้ ซึ่งตนได้พูดคุยกับปลาไหลเผือกว่า มาค้ำมาคูณเจ้าของบ้านหรือคนที่ลำบากใช่ไหม? ปลาไหลเผือกก็พยักหน้าเหมือนฟังรู้เรื่อง ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว คุยกันนานเป็น 10 นาที ก็ยังพยักหน้าสื่อสารเหมือนรับรู้ทุกอย่าง

เช่นเดียวกับนางเสนาะ ดีไทสง อายุ 59 ปี ชาวบ้านที่มาขอโชคลาภ เล่าเหมือนกันว่า เวลาตนพูดคุยกับปลาไหลเผือกตัวดังกล่าว ตนรู้สึกขนลุกอยู่ตลอดเวลา เหมือนภายในตัวปลาไหลเผือกมีอะไรบางอย่าง ซึ่งก็สื่อสารกับตนรู้เรื่อง ซึ่งตนก็มีจิตสัมผัส สามารถรับรู้ได้ ซึ่งงวดนี้ก็เชื่อว่าจะได้โชคลาภอย่างแน่นอน