การมีอายุยืนยาวเป็นความฝันของใครหลายๆ คน ทุกคนต้องการมีสุขภาพที่ดี และมีความอ่อนเยาว์บนใบหน้า นิสัยประจำวันของเรามีส่วนอย่างมากที่ทำให้มีอายุยืนยาวและมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้

ผู้คนมักพูดกันว่า “วันที่ดีเริ่มต้นในตอนเช้า ปีที่ประสบความสำเร็จเริ่มต้นในฤดูใบไม้ผลิ” หากคุณเริ่มต้นวันได้ดีในตอนเช้า ก็จะทำให้คุณดูสดชื่นสดใสอยู่เสมอ

สื่อเวียดนาม Soha ได้แนะนำ 5 สิ่งที่ควรทำให้เป็นนิสัยหลังตื่นนอนตอนเช้า เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีและอายุยืน

  1. นอนอยู่บนเตียงสักครู่ : เราไม่ควรลุกขึ้นทันทีหลังตื่นนอน ควรนอนอยู่บนเตียงสักประมาณ 5 นาที และไม่ใช่การนอนเล่นโทรศัพท์ด้วย แต่ต้องเป็นการนอนเฉย ๆ เพื่อให้เลือดได้แล่นเข้าสู่สมอง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ควรตื่นนอนอย่างอ่อนโยน ให้ร่างกายผ่อนคลายที่สุดก่อนจะลุกขึ้นนั่ง แล้วค่อย ๆ ยืน
  2. เข้าห้องน้ำ : เมื่อตื่นขึ้นมาให้เข้าห้องน้ำเพื่อขับของเสียออกจากร่างกาย
  3. ดื่มน้ำอุ่น : หลังจากนอนหลับมาทั้งคืน ร่างกายจะขับของเสียออกมาเป็นจำนวนมาก การดื่มน้ำอุ่นหนึ่งแก้วในตอนเช้าสามารถทำความสะอาดร่างกาย และเติมเต็มปริมาณน้ำที่สูญเสียไปขณะนอนหลับ ทำให้ร่างกายสดชื่น
  4. ขยับร่างกายเบาๆ : หลังตื่นนอน ให้ออกกำลังกายเบาๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายตื่นตัว บางคนไม่ได้นอนดึก แต่ตื่นเช้ามาร่างกายอ่อนล้าไม่มีเรี่ยวแรง จิตใจก็ห่อเหี่ยว ไม่อยากไปเรียนไปทำงาน ให้ลองขยับร่างกาย ยืดแขนยืดขาหลังตื่นนอน เพื่อให้เลือดไหลเวียนไปทั่วร่างกาย จะทำให้สดชื่นขึ้น
  5. อาบน้ำ : การอาบน้ำตอนเช้าเป็นสิ่งที่ดีมาก หากคุณมีสุขภาพร่างกายที่ดี การอาบน้ำเย็นจะช่วยให้ผิวของคุณเรียบเนียน เต่งตึง และทำให้ตื่นตัว แต่ถ้ารู้สึกหนาว ให้อาบน้ำอุ่น.

ที่มาและภาพ : soha