จากกรณี น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ตกเป็นผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา ในข้อหาฉ้อโกง ปชช.-พ.ร.บ.คอมพ์ ซึ่งภายหลังถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนก่อนเตรียมฝากขัง ตามขั้นตอนกฎหมาย

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทาง แม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ถูกควบคุมตัวแล้ว พบว่าทางเพจเฟซบุ๊ก “K2N เพชรทอง” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “…วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 67 เปิดรับคิว 200 คิว ขอรับแค่ลูกค้าคืนสินค้า ปี่เซียะเท่านั้นค่ะ…” เช่นเดียวกับเพจเฟซบุ๊ก “เพชรทองเคทูเอ็น” ได้โพสต์ข้อความแจ้งกับผู้ติดตามเพจว่า “วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 67 เปิดรับคิว 200 คิว”

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Kornkanok Suwanbut ทางแอดมินเพจได้แจ้งว่า “…ร้านเพชรทอง K2N ยังเปิดรับดูแลบริการลูกค้าปกติ คุณตั๊กและคุณเบียร์ หวังให้เห็นถึงความตั้งใจในการรับผิดชอบต่อความพึงพอใจของลูกค้า และหวังว่าลูกค้าจะเข้าใจในเจตนา กราบขอบพระคุณลูกค้าเป็นอย่างสูง…”

Created with GIMP

ทั้งนี้หลังจากทั้ง 3 เพจ ได้เผยแพร่ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง แต่ส่วนใหญ่จะออกไปทางแซะหรือแซว โพสต์ที่เพจลงซะมากกว่า จะมีก็เพียงเฉพาะเพจ “K2N เพชรทอง” ของ “ป๋าเบียร์” ที่มีสาว ๆ เข้ามาโพสต์ให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า “..สู้ ๆ นะคะ…”, เป็นกำลังใจให้นะคะ, สู้ ๆ นะคะเดี๋ยวมันก็ผ่านไป…เป็นต้น.