นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ และติดตามบรรยากาศการรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท โครงการดิจิทัลวอลเล็ตรอบแรก สำหรับประชาชนกลุ่มผู้พิการและกลุ่มเปราะบาง ซึ่งวันนี้มีการโอนเงินให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และบัตรผู้พิการ ที่มีเลขบัตรประจำตัวประชาชนลงท้ายด้วยเลข 8 และ9 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย


โดยนายวิรัช ได้เข้าติดตามบรรยากาศที่ธนาคาร ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ ธนาคารออมสินเขตกาฬสินธุ์ อ.เมือง และธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาสงเปือย อ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ต่างพากันนำสมุดบัญชีปรับ และนำบัตรเอทีเอ็มมาเข้าคิวรอกดเงิน และเบิกเงิน เพื่อนำไปใช้จ่ายกันจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางรอยยิ้ม ความตื่นเต้น และดีใจที่ได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท พร้อมฝากขอบคุณไปยังรัฐบาล ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี คณะ ส.ส.ทุกคนที่ช่วยกันผลักดันโครงการดีๆจนได้รับเงินจริง และนำไปใช้ประโยชน์ ใช่จ่ายชีวิตประจำวัน รวมทั้งการใช้หนี้สินที่กู้ยืมมาด้วย


นางทองดำ พานแพ้ว อายุ 72 ปี ชาวบ้านคอนเรียบ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนและคนในครอบครัวที่ได้รับเงิน 1 หมื่นบาทในครั้งนี้มี 8 คน ทุกคนดีใจ และตื่นเต้นอย่างมาก เพราะเงินที่ได้รับถือว่ามาก สำหรับคนรายได้น้อย ซึ่งแต่ละคนแยกกันใช้ ส่วนใหญ่ก็นำไปใช้ประโยชน์ของตนเอง เช่นใช้จ่ายในครอบครัว ซื้อกับข้าว ซื้ออาหาร ซื้อปุ๋ยหว่านข้าว ซื้อข้าวของเครื่องใช้มาอุปโภค บริโภค ส่วนตนนั้นเงินจำนวนหนึ่งได้นำไปใช้หนี้ ธ.ก.ส.ที่กู้ยืมมา 6,000 บาท ที่เหลือก็จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และเก็บไว้ใช้จ่าย ทั้งนี้ตนเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเงิน จึงอยากขอขอบคุณนายกอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ขอบคุณรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ขอบคุณ ส.ส.หมูวิรัช พิมพะนิตย์ ที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ และขอบคุณส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคนที่ช่วยกันผลักดันโครงการดีๆ ที่ช่วยเหลือประชาชนให้เงินจริงๆ ตามนโยบายที่ได้ประกาศเอาไว้


ด้านนายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในฐานะที่เป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย วันนี้ก็ได้มาติดตามบรรยากาศ พบปะเยี่ยมประชาชน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ให้กำลังใจประชาชน ซึ่งจากการติตามบรรยากาศก็พบว่าประชาชนที่มารับเงินนั้น มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน และมีความสุข เพราะได้เงินไปใช้จ่ายในสิ่งที่ต้องการ และจำเป็น ช่วยจุนเจือครอบครัว ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายคึกคักอย่างมาก หลายคนตื่นเต้นดีใจ เพราะคนที่มารับนั้นเป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ซึ่งการได้รับเงิน 1 หมื่นบาทครั้งนี้ สามารถช่วยค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้อย่างมาก อย่างไรก็ตามในฐานะตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์ เขต 1 ที่ได้รับเงิน 1 หมื่นบาท ขอขอบคุณนายกอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และท่านคณะรัฐมนตรีที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่อนุมัติเงินช่วยเหลือคนจนในครั้งนี้