กรณีภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพหนุ่มวัยกลางคน หัวร้อน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ-แดง ผ่านถนนเส้นกลางหมู่บ้านเพียนาม หมู่ที่ 9 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ตรงบริเวณทางโค้ง ได้มีสุนัขของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว ได้เห่าคนขี่รถผ่านทาง อยู่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในเวลาประมาณ 21.55 น. ของคืนวันที่ 28 ก.ย. แต่หนุ่มหัวร้อน ได้จอดรถจักรยานยนต์ทันที และเดินลงมา พร้อมโชว์อาวุธปืนที่พกติดตัวมาข้างเอว จากนั้นได้ชักปืนออกมา จ่อจะยิงไปที่สุนัขทั้ง 2 ตัว นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบกับ นายวสันต์ บุญราช อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน และ น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า ที่บ้านได้เลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว เป็นสุนัขที่ขอมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก เพื่อมาเป็นเพื่อนมาดูแลบ้าน ตัวสีดำ ชื่อมอ และสีน้ำตาล ชื่อไข่เจียว ตอนนี้อายุก็ประมาณ 6-7 ปี โดยเมื่อคืนก่อนขณะที่ น.ส.น้อย ยืนเล่นอยู่หน้าบ้าน มีคนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจากท้ายหมู่บ้าน ที่เป็นหมู่บ้านจัดสรรเป็นทุ่งนา ขี่รถมาพร้อมกับการส่องไฟวาบๆ ไปมาตลอดเส้นทาง เมื่อสุนัขเห็นไฟส่องไปมา สุนัขจึงตื่นตกใจตามสัญชาตญาณ ก็เลยเห่า หนุ่มวัยกลางคนทนเสียงสุนัขเห่าไม่ได้ ก็เลยจอดรถห่างไปประมาณ 5 เมตร แล้วเดินปรี่เข้ามา นึกว่าจะแค่ลงมาไล่สุนัข แต่เขากลับชักปืนที่พกติดตัวมา มาจ่อจะยังสุนัขทั้ง 2 ตัว น.ส.น้อย เห็นเข้า จึงรีบวิ่งเข้าไปโอบกอดสุนัขไว้ทั้ง 2 ตัว และยกมือไหว้ ร้องขออย่ายิงสุนัขตนเลย มันแค่เห่าเฉยๆ พร้อมบอกขอโทษอยู่หลายครั้ง

จากนั้น หนุ่มหัวร้อน ก็ยอมลดปืนลง และกำลังจะเดินกลับไปที่รถ จังหวะนั้น นายวสันต์ พ่อของ น.ส.น้อย ได้ยินเสียงเดินออกมาจากบ้านพอดี พร้อมกับพูดขึ้น ว่า “แค่หมาเห่าคนผ่านทาง ถึงกับจะยิงหมาเลยหรือ” เมื่อหนุ่มหัวร้อนได้ยินเช่นนั้น ก็เดินหันหลังกลับเข้ามาในลานปูนหน้าบ้าน พร้อมกับพูดว่า “ใครๆ ใครพูดอะไร” และได้พูดจาข่มขู่มากมาย จนมีปากเสียงกันเล็กน้อย น.ส.น้อย เกรงว่าพ่อจะได้รับอันตราย จึงรีบดันตัวพ่อให้กลับเข้าบ้านไป ก่อนที่ตนยังพูดขอโทษเขาตลอดเวลา จนหนุ่มหัวร้อนยอมล่าถอย เดินกลับไปที่รถจักรยานยนต์ ก่อนจะขี่หนีไป ตอนนี้ครอบครัวรู้สึกหวาดกลัวมาก จึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ ไว้ อยากให้เจ้าหน้าที่ นำตัวมาว่ากล่าวตักเตือน หวั่นไปก่อนเหตุที่อื่น เพราะเขามีปืน.