จากกรณี น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก อายุ 36 ปี และป๋าเบียร์ สองสามีภรรยา เจ้าของธุรกิจอาหารเสริม และห้างเพชรทองเคทูเอ็น ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ไลฟ์สดขายทองคำผ่านแอปติ๊กต็อก ภายหลังลูกค้าที่ซื้อทองไป นำไปขายร้านอื่น แต่กลับไม่รับซื้อ อ้างว่าไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง ส่งผลให้มีผู้เสียหายหลายราย รวมตัวแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. เพื่อเอาผิดข้อหาฉ้อโกงฯ และข้อหาที่เกี่ยวข้อง เชื่อว่าถูกหลอกขายทองคำไม่ได้มาตรฐาน ต่อมามีข่าวว่าแอบขนย้ายรถหรูออกจากบ้าน ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปของ แม่ตั๊ก ที่เคยไปถ่ายคลิปช่วยเหลือ คุณยายสวิง อายุ 90 ปี แม่ค้าขายส้มตำ ริมหาดที่จังหวัดระยอง โดยทำการเหมาร้านให้คุณยายพัก 1 วัน อีกทั้งยังบอกจะเปิดบัญชีให้คุณยาย 10,000 บาท อีกด้วย

โดย เพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้โพสต์ข้อความและคลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “ที่มีชาวเน็ตลองไปถามยายสวิง ว่าแม่ตั๊กช่วยจริงหรือแค่คอนเทรนด์ ซึ่งคุณยายก็บอกว่า เคยช่วยเหลือแค่เรื่องสร้างบ้าน กับเหมาไก่แจก”

นอกจากนี้ “ส่วนเรื่องยายสวิงที่ระยอง ที่แม่ตั๊กลงคลิปว่ามาช่วย คุณยายบอกว่าได้เงิน 5,000 บาทจริง เเต่ว่าที่นับเงินเป็นปึกๆ หลายๆ ใบให้ยาย ยายบอกยายก็ไม่เคยได้ ที่บอกว่าจะเปิดบัญชีให้ 10,000 บาท ก็ไม่เคยได้ มีมาเหมาของจริง จ่ายเงินตามจำนวนค่าของ ไม่ได้ให้เพิ่มไปกว่านั้นค่ะ” ‎

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : เพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ และ TikTok@kornkanokfanclub