กลุ่มชายฉกรรจ์ 3 ราย ก่อเหตุอุจอาจ เปิดหน้าบุกบ้านใช้อาวุธปืนข่มขู่เจ้าบ้าน เดี๋ยวยิงให้ตายโหงทั้งบ้านเลย ไม่ต้องเอาใครไว้สักคนหนึ่ง หลังบุกเข้ามาหาลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งไม่อยู่ในบ้าน เหตุเิกกลางดึก ก่อนอุ้มลูกสะใภ้และหลานสาววัย 3 ขวบ ขึ้นรถยนต์เพื่อจะเอาไว้ต่อรอง เจ้าหน้าตำรวจทราบเหตุเข้าสกัดและติดตาม ก่อนจะมีการปล่อยตัวประกันทิ้ง รวมทั้งให้เพื่อนแยกย้ายหลบหนี แต่คนขับโชคร้ายกลับไม่ถึงบ้าน ถูกตำรวจไล่ติดตาม วิ่งไล่จับกันรอบเมืองระนอง สุดท้ายมาจมมุม บนเส้นทางตันขึ้นเขา จึงยอมมอบตัว แล้วยังปากแข็งยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 29 ก.ย. ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ บุกรุกบ้านหลังหนึ่ง ในซอยหลังโรงเจ หมู่ 5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง มีการชักปืนพกสั้นขู่เจ้าของบ้าน ก่อนคนร้ายประมาณ 3-4 คน จะอุ้มลูกสะใภ้ อายุ 23 ปี พร้อมหลานสาววัย 3 ขวบ ขึ้นรถกระบะ โตโยต้า สีขาว สี่ประตู ขับหลบหนีออกจากบ้านหลังดังกล่าว จึงเร่งประสาน ร.ต.ท.สกล แย้มแสง รอง สวป.สภ.เมืองระนอง หัวหน้าชุดรถยนต์สายตรวจ 191 พร้อมกำลังสายตรวจรถจักรยานยนต์ และตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองระนอง ร่วม 20 นาย ออกไล่ติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุและกำลังหลบหนีทันที

โดยหลังรับแจ้ง รถจักรยานยนต์สายตรวจ สภ.เมืองระนอง ได้ไล่ติดตาม ตั้งแต่เส้นทางภายใน รอบตัวเมืองระนอง แล้วรถคันดังกล่าว ขับขึ้นถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้นออกนอกเมืองระนอง รถยนต์สายตรวจเร่งขับรถเปิดสัญญาณไฟ ใช้ความเร็วกัน 100 กว่า กม./ชม. ติดตามไปจนไล่ในระยะกระชั้นชิด คนร้ายได้หักรถเข้าไปในซอยบางนอนใน ต.บางนอน อ.เมืองระนอง ซึ่งเป็นเส้นทางมืด เพื่อหลบหลีกการไล่ติดตาม พอขับไปสักระยะเห็นจวนตัว ไม่สามารถสลัดการไล่ติดตามของเจ้าหน้าที่ได้ จึงจอดรถยอมมอบตัวโดยดี บริเวณหน้าสนามยิงปืนเอกชน ซึ่งเป็นทางตันขึ้นภูเขาบางนอนใน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการควบคุมตัวคนขับทันที รวมระยะทางไล่ล่ารถยนต์กระบะที่ก่อเหตุ ร่วม 10 กว่ากิโลเมตร ผ่าน 4 ตำบล ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองระนอง

ตรวจสอบภายในรถกระบะ พบว่ามีเพียงคนร้ายคนเดียว ส่วนผู้เสียหายกับลูกที่อุ้มขึ้นรถมา รวมทั้งคนร้ายอีก 3 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน ลงข้างทางทั้งหมด เหลือแต่คนขับ และระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำและตรวจค้นภายในรถ ทางญาติผู้เสียหาย อุ้มหลานสาว วัย 3 ขวบ ตามมาถึงก็ด่าทอคนร้าย ก่อนตรงเข้าชกเข้าเหนือคิ้วขวาคนร้ายเลือดไหล เจ้าหน้าที่จึงรีบกัน และให้แยกห่างออกมาไม่ให้เข้าใกล้จุดที่คนร้ายขับรถยอมมอบตัว ทั้งนี้ ทางญาติบอกกลุ่มคนร้ายทราบตัวทั้งหมด รวมถึงบ้านของคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ ส่วนปืนที่ถูกกล่าวอ้างไม่พบ พบเพียงซองปืนเหน็บอยู่ที่เอว 1 ซอง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนคนขับรถ เบื้องต้นให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ แต่เพื่อนเป็นคนขับ และได้จอดให้หลบหนีที่แยกด้านล่าง ก่อนให้ตนขับต่อเพื่อมอบตัวกับตำรวจ ส่วนสาเหตุที่ตนยอมมอบตัวเพราะไม่ได้ผิดอะไร แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากเจ้าของบ้านยืนยันว่า ร่วมก่อเหตุและเข้าไปข่มขู่เพื่อหาตัวลูกชายเจ้าของบ้าน แต่ไม่พบ ก่อนอุ้มลูกสะใภ้และหลานสาวขึ้นรถขับหนีออกมาด้วยกันดังกล่าว

บุตรสาวของเจ้าบ้านอยู่บ้านติดกันกับบ้านที่เกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่า กลุ่มคนร้ายชายฉกรรจ์ 3 คน ได้บุกเข้ามาที่บ้านพ่อ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านตนและได้ยินเสียง ข่มขู่ว่าจะยิงอย่างเดียว มีการนำปืนที่ใช้ข่มขู่ประมาณ 2 กระบอก มีการเอาปืนจี้หัวพ่อแล้ว ข่มขู่ว่าเดี๋ยวยิงให้ตายโหงทั้งบ้านเลย ไม่ต้องเอาใครไว้สักคนหนึ่ง ตนเลยแอบโทรศัพท์แจ้งให้กับตำรวจทราบเหตุ แต่เมื่อรู้ตัว จึงรีบอุ้มเด็กและแม่ขึ้นรถออกมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ชนวนเหตุน่าจะมาจากการขัดแย้งเรื่องเงินทองหรือหนี้สิน ระหว่างกลุ่มคนร้ายกับบุตรชายของเจ้าบ้าน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำการสอบสวนปากคำผู้เสียหายและบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และรู้ตัวกลุ่มคนร้ายที่ยังหลบหนี ที่เป็นชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย ทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป