กรณีกระแสข่าวเกี่ยวกับนักธุรกิจชื่อดัง “แม่ตั๊ก” และ “ป๋าเบียร์” หลังจากตกเป็นข่าวในเรื่องขายทอง จนต้องไปออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ซึ่งภายหลังปรากฏว่า มีลูกค้าต้องการนำทองไปขายคืนจำนวนมาก ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสรรพากร ปปง. รวมไปถึงตำรวจ บก.ปคบ. ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นและเตรียมออกหมายเรียกมาสอบสวน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ลุ้นใครบ้าง? ปคบ.จ่อเรียก ‘ดารา-คนดัง’ ร่วมไลฟ์ ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ เข้าพบ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. เวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณ บ้านแม่ตั๊ก ย่าน รามอินทรา 65 พบว่า ทนายความส่วนตัวแม่ตั๊ก เดินทางมาหาแม่ตั๊กที่บ้านแต่เช้า หลังมีกระแสข่าวลือหนาหูในโลกโซเชียล ว่า ตำรวจจะเข้าค้นบ้านแม่ตั๊ก แต่เบื้องต้นยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจค้นแต่อย่างใด

ทนายความ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกระแสข่าวลือในโลกออนไลน์ว่าในวันนี้ตำรวจจะเข้าค้นบ้านและร้านทองของแม่ตั๊กนั้น ตอนนี้ยังไม่ได้หมายค้น และยังไม่ได้ทราบเรื่องราวดังกล่าว แต่ถ้าหากตำรวจจะมาค้นจริงๆ ทางเราก็ยินดีให้ความร่วมมือ เนื่องจากเราไม่ใช่อาชญากร และตัวของแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ ยังคงอยู่ในบ้าน โดยวันนี้ก็กำลังจะส่งลูกสาวไปโรงเรียน

“เจ้าตัวไม่ได้กังวลอะไรเป็นพิเศษ นอกจากการนำเสนอข่าวในบางประเด็น ซึ่งก็พยายามย้ำมาตลอดว่า ตัวแม่ตั๊ก ยินดีที่จะซื้อทองคืนจากลูกค้าทุกราย และรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น” ทนายกล่าว