เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 กสทช. ได้มีการจัดการประชุมสนทนากลุ่ม (Focus Group) โครงการจ้างที่ปรึกษาเพื่อติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช.  ด้านกิจการโทรคมนาคม ประจำปี 2567

นำโดย ผศ. ดร. สุทิศา รัตนวิชา กรรมการติดตามประเมินผลการปฎิบัติงาน กสทช. (กตป.) ด้านกิจการโทรคมนาคม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมี ดร. ปริมกนกพัช  วงศ์ทวีรัตน์ ที่ปรึกษาประจำกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกฎหมาย และ นายอุดมศักดิ์  ตติยะชัยมงคล ผู้ช่วยเลขานุการประจำ กสทช. (ด้านกิจการโทรคมนาคม) เข้าร่วมรับฟังข้อเสนอแนะ แสดงความเห็น

ด้วยคณะกรรมการมีอำนาจหน้าที่ในการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ทั้งนี้ การดำเนินการเพื่อติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการปฏิบัติงานของ กสทช. นั้น คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน มีแนวทางดำเนินการเพื่อติดตามและประเมินผลตามนโยบาย กสทช. เป็นรายด้าน มุ่งเน้นดำเนินการเชิงรุก เพื่อให้ได้ผลการศึกษาติดตามประเมินที่ทันต่อสถานการณ์ นำมาใช้ประโยชน์ทางวิชาการ สามารถนำข้อเสนอแนะไปสู่การปรับปรุงพัฒนาได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรคมนาคม มีประเด็นที่สำคัญในด้านกิจการโทรคมนาคมที่ต้องการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผล 3 เรื่องดังต่อไปนี้

ประเด็นที่ 1 ติดตามการกำกับดูแล 7 มาตรการ กสทช. และการยืนยันตัวตนของผู้ถือครองซิมตั้งแต่ 6 เลขหมายขึ้นไปเพื่อป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีในปี 2567

ประเด็นที่ 2 การกำกับดูแลโครงการแผนการจัดระเบียบสายสื่อสาร ตามแผนการดำเนินงาน กสทช.

ประเด็นที่ 3 การกำกับดูแลการอนุญาตและกำกับวิทยุคมนาคม ของ สำนักงาน กสทช.

ดังนั้นแล้วจัดการประชุมสนทนากลุ่ม (Focus Group) ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประเด็นที่ 2 การกำกับดูแลโครงการแผนการจัดระเบียบสายสื่อสาร ตามแผนการดำเนินงาน กสทช. ที่จัดในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่าน ที่ถือเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เป็นกระบอกเสียงในการนำเสนอข้อเสนอแนะในด้านกิจการโทรคมนาคม เพื่อให้กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน กสทช. ด้านกิจการโทรคมนาคม ตลอดจนนักวิชาการ ได้รวบรวมข้อมูลเพื่อนำไปเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดการปรับปรุง พัฒนา การดำเนินงาน ให้ครอบคลุมความต้องการของทุกภาคส่วนตามความเหมาะสมและเป็นธรรม..