เมื่อวันที่ 29 ก.ย. จากกรณี ด.ต.ณัฐพล หรือ ดาบป๋อง ศิริเวชกุล อายุ 42 ปี ตำแหน่งผบ.หมู่ (นปพ.) กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตัวเองก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์บริเวณหน้าธนาคารในตัวอ.โชคชัย จ.นครราชสีมา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนทราบจากเพื่อนร่วมงานว่า น.ส.วิลาสินี ภรรยาของผู้ตายกำลังถูกดำเนินคดีความผิดตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์แม่ติ๊ก ในพื้นที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ สันนิษฐานเบื้องต้นว่าขณะเกิดเหตุผู้ตายขับรถอยู่และได้โทรศัพท์คุยกับภรรยาแล้วเกิดความเครียดจึงได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงตัวตายแล้วรถเสียหลักไปเฉี่ยวชนกับแบริเออร์

ต่อมามีญาติของดาบณัฐ ได้โพสต์ข้อความพื้นหลังเป็นหน้าโรงพยาบาลโชคชัยด้วยข้อความว่า “ญาติพี่ป๋องนะคะ อยากแจ้งให้ทุกคนรู้ว่าตอนนี้ ตต หนีไปแล้วคะ เค้าทิ้งให้พี่ชายเราอยู่ตรงนี้ จนพี่ชายเราแบกไว้ไม่ไหว จนจบลงแบบนี้ ทางบ้านไม่ได้รับรู้อะไรด้วยเลย อยากให้ไปตามเอากับพ่อแม่มันนะคะ เพราะเงินที่มันโกงมาไม่ได้เอามาใช้กับทางครอบครัวเราเลยคะ” ต่อมาได้มีเพจหนึ่งออกมาโพสต์ว่า “ท้าวแชร์ตั้งใจล้มเป็นครั้งที่ 2 รอบแรกสามีช่วยหาเงินมาปิดยอดหนี้ แล้วมาเปิดรอบ 2 ก็ทำเหมือนเดิม ล่าสุดสามียิงตัวตาย”

ล่าสุดศพของ ด.ต.ณัฐพล ญาติได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดกลางอารามหลวง ในตัวเมืองบุรีรัมย์บรรยากาศการรดน้ำศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนตำรวจมาร่วมรดน้ำศพกันเป็นนวนมาก ส่วนใหญ่คิดไม่ถึง เสียดายและเสียใจเพราะดาบณัฐเป็นคนดีเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน เป็นคนรักครอบครัว

แม่ดาบป๋อง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วเกินไป ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าลูกไปจริงหรือไม่ แต่ไม่น่าจะเกิดขึ้นโดยเฉพาะแฟนของลูกชายตนไม่ได้แต่ง ไม่ค่อยสนิทกัน ประกอบกับลูกชายไม่เคยมาเล่าอะไรให้ฟัง เสียดายลูกชายที่เป็นคนดีมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้แม่และครอบครัวแม้แต่ครั้งเดียว เป็นที่รักของครอบครัวรวมถึงเพื่อนร่วมงานที่เป็นตำรวจ แม้แต่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมที่ลูกชายเคยเป็นอาสากู้ภัยมาตั้งแต่ก่อนจะเป็นตำรวจเคยไปช่วยเหตุการณ์สึนามิที่ภาคใต้นานนับเดือน ส่วนเรื่องแชร์ตนไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนว่าเขาทำกันอย่างไร แล้วทำไมลูกชายตนถึงไปเกี่ยวข้องถึงกับทำร้ายตัวเอง

ช็อก! ‘ด.ต.’ ผัว ‘แม่ติ๊ก’ ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน เครียดเป่าขมับ หลังเมียบินหนีออกนอก

สำหรับ น.ส.วิลาสินี หรือ ตุ๊ก กลุ่มไลน์ที่ลงทุนด้วยกันจะรู้จักกันในในนาม “ตุ๊กติ๊ก” มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก เพราะโปรไฟล์หรู บริจาคเพื่อการกุศลครั้งละเป็นแสนบาท เคยทำแชร์ล้มมาแล้ว 1 ครั้งแล้วหนีไปต่างประเทศนาน 2 ปี กลับมาได้เพราะสามีเคลียร์หนี้สินให้ แล้วกลับมาสร้างโปรไฟล์ใหม่เพื่อให้คนหลงเชื่อ พร้อมกับศัลยกรรมมาใหม่เพื่อไม่ให้เห็นภาพเดิมจนมีคนติดตามและหลงเชื่อเป็นจำนวนมากแล้วยอมลงทุนเป็นหลักหมื่นถึงหลักล้าน ผู้เสียเงินมากที่สุด 3 ล้านบาท