จากกรณีตำรวจจราจร สภ.คลองหลวง ไหวพริบดี เรียกตรวจรถยนต์ภาษีรถขาด ก่อนสังเกตเห็นคนขับมีพิรุธรีบเสนอสินบน จึงขอตรวจค้น พบซุกซ่อนยาบ้ามากว่า 1.3 ล้านเม็ด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย อ้างว่าได้รับการว่าจ้างจาก “บังแจ๊ค” ที่อยู่เมียนมา ให้ค่าจ้างคนละ 10,000 บาท ให้นำไปส่งทางภาคใต้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ก.ย. พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อสอบปากคำผู้ต้องหาคดียาเสพติดทั้ง 2 ราย ด้วยตนเอง หลังจากงานจราจร สภ.คลองหลวง สามารถจับกุมนายสุทัศน์ เพชรเชนทร์ อายุ 27 ปี และนายวิษณุ อินชนะ อายุ 39 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1,340,000 เม็ด ขณะตั้งด่านกวดขันวินัยการจราจร

นี่คือคำตอบ! ‘ผกก.’ เฉลยด่านตำรวจมีไว้ทำไม จับภาษีรถขาดขยายผลยึดยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด

พล.ต.ต.ยุทธนา เปิดเผยว่า จากการสอบถาม พ.ต.ท.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.จร.สภ.คลองหลวง ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งด่านกวดขันวินัยการจราจร โดยมีการเลือกบริเวณถนนพหลโยธินขาเข้าช่องทางคู่ขนาน หน้าถนนสีขาว ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพราะเป็นการวิเคราะห์ของ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง ที่จะสามารถประสานงานทุกหน่วยงาน ทั้งฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวน และฝ่ายจราจร จึงไปตั้งบริเวณดังกล่าว จนสามารถจับได้ และเป็นปฏิภาณไหวพริบที่ดี ประกอบกับตัวผู้ต้องหามีพิรุธ จากการตรวจสอบจึงพบยาเสพติดจำนวนมาก

จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นคนรับช่วงต่อ ได้ค่าจ้างประมาณ 10,000 บาท โดยรับมาจากเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เพื่อส่งไปทางภาคใต้ โดยผู้ต้องหาทั้งสองราย ไม่พบมีประวัติการถูกจับกุม จากนี้ได้ให้ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง สนธิกำลังชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ในการขยายผลโดยใช้เทคนิคตำรวจ ล่าสุดมีความคืบหน้าไปมาก เพื่อขยายผลหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีทางกฎหมาย.