เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมอายุ 35 ปี ตอนนี้กำลังตกหลุมรักกับแม่ม่ายลูกติด 1 คน วัย 42 ปี เราสองคนมีเพศสัมพันธ์กันหลายครั้งแล้วทุกครั้งที่ร่วมเพศกันฝ่ายผมจะรู้สึกเสมอว่าช่องคลอดของเธอค่อนข้างจะกว้างและไม่ค่อยจะกระชับ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาและทำให้กังวลอะไรมากนัก แต่สิ่งที่กังวลมากก็คือกลัวว่าเธอจะไม่มีความสุขสุดยอด จึงอยากขอคำแนะนำว่าควรพาแฟนไปผ่าตัดช่องคลอดหรือรีแพร์ให้เกิดความกระชับ หรือควรจะหาวิธีเพิ่มขนาดขององคชาตให้ใหญ่ขึ้น หรือควรจะทำอย่างไรดีเพื่อให้แฟนมีความสุขจากการร่วมเพศ

ด้วยความนับถือ
บอย

ตอบ บอย
ความรักของชายหญิงไม่มีข้อกำหนดที่แน่นอนอายุต่างกันมากก็สามารถรักกันและให้ความสุขแก่กันได้ ความเหมาะสมของคู่ครองขึ้นอยู่กับการเข้าใจของคนสองคนมากกว่า  ชายวัย 35 ปี หลงรักแม่ม่ายเรือพ่วง วัย 42 ปี ด้วยความรักและความจริงใจที่มีต่อฝ่ายหญิงมาก  ฝ่ายชายจึงอยากจะหาวิธีที่จะทำให้ฝ่ายหญิงหรือคนรักของตนมีความสุขถึงจุดสุดยอดจากการร่วมเพศ เพราะเกรงว่าช่องคลอดของฝ่ายหญิงที่ขยายกว้างและขาดความกระชับจะทำให้ฝ่ายหญิงขาดความสุขทางเพศ อาจก่อให้เกิดความตึงเครียดและกิจกรรมทางเพศไม่เป็นไปตามธรรมชาติ อาจส่งผลเสียต่อตนและคนรักจึงอยากหาทางแก้ไข 

โดยปกติแล้วขนาดของช่องคลอดไม่ใช่อุปสรรคต่อการถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงโดยตรง เพราะอวัยวะส่วนนี้จะไม่มีเส้นประสาทเหมือน คลิตอริส แต่การที่ช่องคลอดหลวมก็อาจทำให้การเสียดสีซึ่งจะส่งต่อไปถึงคลิตอริสเป็นไปได้ไม่ดีเท่าที่ควร การใช้ท่าร่วมเพศบางท่าอาจช่วยได้ เช่น ท่าที่ผู้หญิงอยู่บน เพราะท่านี้จะทำให้คลิตอริสถูกกระตุ้นได้ดีขึ้น การใช้มือสัมผัสที่คลิตอริสโดยตรงก็ช่วยให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น การผ่าตัดทำสาว หรือรีแพร์ช่องคลอด คือการเย็บกล้ามเนื้อของอุ้งเชิงกรานที่บริเวณช่องคลอดและฝีเย็บให้เข้าหากันเป็นชั้น ๆ เพื่อให้ขนาดช่องคลอดเล็กลง

การผ่าตัดดังกล่าวจะกระทำเมื่อมีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ เช่น มีการฉีกขาดของปากช่องคลอดและฝีเย็บจากการคลอดบุตร ซึ่งการฉีกขาดเป็นไปไม่มากหรือได้รับการเย็บซ่อมแซมหลังคลอดเป็นอย่างดีแล้ว การผ่าตัดก็ไม่จำเป็นต้องทำอีก ควรใช้การออกกำลังกายกล้ามเนื้อฝีเย็บก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับการแก้ปัญหาช่องคลอดไม่กระชับขณะร่วมเพศ 

การทำให้องคชาตใหญ่ขึ้นสามารถกระทำได้หลายวิธี เช่น การใช้วิธีบริหารกล้ามเนื้อเพศเป็นประจำสักระยะหนึ่งเพื่อให้เนื้อเยื่อต่าง ๆ ขององคชาตยืดตัวออก แต่วิธีนี้ยังไม่เป็นที่ยอมรับทางวิชาการ การผ่าตัดเสริมขนาดขององคชาตปัจจุบันในต่างประเทศมีการทำอย่างแพร่หลาย แต่สำหรับเมืองไทยยังทำกันน้อยจึงไม่สามารถสรุปได้ว่าได้ผลดีหรือไม่ การฉีดสารพาราฟินหรือสารบางอย่างเข้าไปใต้ผิวหนังขององคชาตก็ยังกระทำอยู่ทั้ง ๆ ที่มีอันตราย เนื่องจากจะทำให้เกิดพังผืดและองคชาตบิดเบี้ยว ในบางรายเกิดการติดเชื้ออักเสบบวมแดง หรืออาจกลายเป็นมะเร็งตามมาทีหลัง ซึ่งแก้ไขได้ยาก การจะเพิ่มขนาดขององคชาตจะต้องพิจารณาให้รอบคอบควรปรึกษาแพทย์ที่มีประสบการณ์ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรกับอวัยวะเพศของคุณ แพทย์ที่ชำนาญถึงจะช่วยผ่าตัดได้ฝากข้อคิดไว้อีกข้อ คือ ให้ไตร่ตรองให้หนักแน่นไว้เสมอว่า คุณภาพที่ดีสำคัญกว่าขนาดที่ไม่มีคุณภาพ ที่คิดว่าเล็กแต่คุณภาพดีมากก็ย่อมชนะใหญ่แต่ด้อยทางคุณภาพอย่างแน่นอน. 

………………………………………..
ดร.โอ สุขุมวิท51