เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 ก.ย.) ตำรวจสืบสวนนครบาล บุกเข้าจับกุมตัว นายพัฒนรัตน์ (สงวนนามสกุล) หรือ “ตุ่น” อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.543/2567 ลงวันที่ 24 ก.ย. 67 ข้อหา “…ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุม…” โดยจับกุมได้ที่ภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านแขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กทม.

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายแจ้งตำรวจ สน.ธรรมศาลา ว่า มีคนเข้ามาโจรกรรมลักขโมยรถยนต์ โตโยต้า วีโก้ สีเทาดำ ที่จอดไว้หน้าบ้านพัก เชื่อว่าคนร้ายน่าจะทำเป็นขบวนการ เพราะก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายเพิ่งไปซื้อรถมาจากนายหน้า ก่อนจะนำรถมาส่งให้ คาดว่าน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน โดยปั๊มกุญแจรถอีกดอกเอาไว้ พอจ่ายเงินให้แล้วนำรถมาใช้ ก็ย้อนรอยกลับมาขโมยเอาไป ภายหลังตำรวจสืบสวนนครบาลติดตามเบาะแสคนร้าย ก่อนติดตามจับกุม นายตุ่น ที่บ้านพักดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายตุ่น ให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการลักรถยนต์ของผู้เสียหายแต่อย่างใด แต่รับว่าเป็นผู้จัดหารถยนต์มาขายต่อให้แก่ผู้เสียหายจริง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ แจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ฝากเตือนไปยังเจ้าของและผู้ครอบครองยานพาหนะทุกท่าน ที่มีความประสงค์จะขายหรือจำนำรถยนต์ จักรยานยนต์ ควรให้ความสำคัญระมัดระวังในการตรวจสอบและดำเนินการ โดยเฉพาะการทำนิติกรรมสัญญา ขอให้มีความรอบคอบและรัดกุม เพื่อมิให้ท่านตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพหรือตกเป็นผู้ต้องหาหรือจำเลยโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งอาจจะเป็นความผิดตามกฎหมาย มีทั้งโทษจำคุกและโทษปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ แล้วแต่กรณี หรือหากท่านพบเห็นเหตุ สามารถแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ ผบ.ตร. และ ผบช.น.