เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่  ชั้น M อาคารขอนแก่นอินโนเวชั่นเซ็นเตอร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น  จัดการประชุม ISAN Wellness Connect (IWC) เป็นเวทีรวบรวมผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาวะ (Wellness) มาร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหารือถึงโอกาสและความท้าทายที่อุตสาหกรรมเวลเนสกำลังเผชิญในปัจจุบัน ร่วมกันวิเคราะห์ถึงแนวโน้มและทิศทางของอุดสาหกรรมเวลเนส โดยเฉพาะในภูมิภาคอีสาน ซึ่งกำลังกำลังเป็นศูนย์กลางการเติบโตของธุรกิจเวลเนสในประเทศไทย โดยมีนายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น นายธีรยุทธ์ ลีลาขจรกิจ ผู้อำนวยการ บริษัท แอดลิบ แมเนจเม้นท์ จำกัด พร้อมด้วย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักธุรกิจด้านสุขภาพจากทั้งในและต่างประเทศ โดยมีผู้ประกอบการกว่า 100 ราย เข้าร่วมประชุม
       

นายพันธ์เทพ กล่าวว่า ภาคอีสานโดยเฉพาะระเบียงเศรษฐกิจเวลเนส  ประกอบด้วย จังหวัดหนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น และนครราชสีมา รวมไปถึงจังหวัดอีสานกลาง ไม่ว่าจะเป็นกาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ซึ่งติดอยู่ในกลุ่มระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสนี้ จะเป็นหลักในการพัฒนาและขยายเครือข่ายในภาคอีสานโดยเฉพาะจังหวัดขอนแก่นเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และอีกหลายๆอย่าง มีกิจกรรมอื่นๆเกี่ยวกับ wellness ไม่ว่าจะเป็นการค้าเพื่อสุขภาพหรือกิจกรรมเพื่อสุขภาพอื่นๆ
       

“จังหวัดขอนแก่น ได้เข้ามาสนับสนุนในส่วนที่เกี่ยวข้องในเรื่องระเบียบ กฎหมายและด้านสาธารณสุข เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินกิจการโดยง่ายไม่ติดขัดเกี่ยวกับข้อกฏหมายต่างๆ  ซึ่งมีเป้าหมาย คือ สถานประกอบการด้านสุขภาพ ด้านเวลเนส เป็นศูนย์กลางเพื่อรองรับลูกค้าต่างประเทศหรือประเทศใกล้เคียงได้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งมีสถานประกอบการจำนวนมากที่พร้อมรองรับการให้บริการแก่ผู้รับบริการ”
       

นายชาญณรงค์ กล่าวว่า  สำหรับการประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหารือถึงโอกาสและความท้าทายที่อุตสาหกรรมเวลเนสกำลังเผชิญในปัจจุบัน ผลลัพธ์จากการประชุมครั้งนี้จะนำไปจัดทำเป็นรายงานเพื่อเสนอให้กับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้จังหวัดก้าวขึ้นเป็น ศูนย์กลางบริการเพื่อส่งเสริมสุขกาวะที่ดี (Wellness Hub) ในระดับภูมิภาคอย่างเป็นรูปธรรมนอกจากการกำหนดยุทธศาสตร์เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจเวลเนสเเล้ว ISAN Wellness Connect ยังเป็นเวทีสำคัญในการสร้างความร่วมมือระหว่างทุกภาคส่วนในการออกแบบแนวทางยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับแนวโน้มระดับโลกควบคู่ไปกับการใช้ประโยชน์จากจุดแข็งทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจของภูมิภาคอีสาน 

ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนจังหวัดขอนแก่นและภูมิภาคอีสานให้ก้าวขึ้นสู่การเป็น ศูนย์กลางเศรษฐกิจเวลเนส ที่มีบทบากในระดับชาติและนานาชาติการประชม ISAN Wellness Connect ครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่เวทีแห่งการระดมความคิด แต่ยังเป็นการเปิดประตูสู่อนาคตใหม่ของอุตสาหกรรมเวลเนส ซึ่งจะไม่เพียงแต่สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้กับภูมิภาคอีสาน แต่ยังเป็นการวางรากฐานเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจเวลเบสในภูมิภาคอีสานในระยะยาว