เมื่อวันที่ 28 ก.ย. หลังจากที่เป็นข่าวดราม่าอย่างต่อเนื่อง กับเรื่องของ “ตั๊ก กรกนก” เกี่ยวกับทองปลอม ที่มีผู้เสียหายจำนวนมากออกมาร้องขอความเป็นธรรมและแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งก็เชื่อมโยงถึง “แมงปอ-พู่กัน” ที่แม่ตั๊กรับปากจะสร้างบ้านให้ทั้งคู่

โดยล่าสุดมีกระแสข่าวว่า แม่ตั๊ก หลบหน้าและเดินทางมาสร้างบ้านให้กับทั้งคู่เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) ซึ่งจากการตรวจสอบนั้น เป็นการเดินทางมาดูที่ดินในการสร้างบ้าน ก่อนที่จะมีกระแสดราม่าเรื่องทองปลอมจนโด่งดังไปทั่ว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสลกบาตร ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ไปพบ “นางผุสดี ทองอ้น” อายุ 53 ปี แม่ของน้องแมงปอ โดยปัจจุบันได้เดินทางมาบวชชีพราหมณ์จำนวน 15 วัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร และผู้ที่ช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง พร้อมให้กำลังใจแม่ตั๊ก ให้พ้นวิกฤติที่เจออยู่ในขณะนี้ในเร็ววัน

ล่าสุดลูกสาว “แมงปอ” ได้ออกมาพูดว่า จะไม่ให้แม่ตั๊กสร้างบ้านให้แล้ว ซึ่งก็ตรงกับที่แม่ของฝ่ายหญิงเคยบอกว่าไม่ยึดติด ขอให้แม่ตั๊กแก้ไขปัญหาของตนก่อน ซึ่งความตั้งใจแม่ตั๊ก ที่จะสร้างบ้านครั้งนี้ ก็เป็นกุศลใหญ่อันแรงกล้าแล้ว

นางผุสดี ทองอ้น กล่าวว่า หลังจากที่ตนเดินทางมาปฏิบัติธรรม ตนได้ปล่อยวางทุกอย่างแล้ว รวมถึงการที่แม่ตั๊กจะมาสร้างบ้านให้ตนไม่ยึดติดคำพูดใครแล้ว ปล่อยวาง ไม่อยากได้อยากมีอะไรแล้ว นั่นก็คือความหมายของแม่ ไม่เอาแล้ว อยู่แบบนี้ก็มีความสุข ซึ่งที่ลูกสาวปฏิเสธไม่ให้แม่ตั๊กสร้างบ้านนั้น ก็เป็นเจตนาเดียวกันกับตน ซึ่งก็ดีใจที่ลูกสาวเข้าใจตน

ส่วนของกระแสข่าวที่แม่ตั๊กหลบมาสร้างบ้านให้ครอบครัวตนเมื่อวันก่อนนั้น ไม่เป็นความจริง แม่ตั๊กเดินทางมาก่อนที่จะมีกระแสเรื่องทองปลอมแล้ว อยากฝากไปถึงสื่อที่นำคลิปไปตัดต่อ และโยงให้เกิดความเข้าใจผิด ขอให้หยุด เดี๋ยวมันจะเป็นบาป โดยตอนนี้ตนมีสมาธิในการปฏิบัติธรรม ซึ่งการมาบวชครั้งนี้ เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรก ก่อนที่จะมีคนมาช่วยเหลือครอบครัวตนแล้ว เพราะวันนี้เหนื่อยมาทั้งชีวิต ก็อยากจะมาทำเพื่อตัวเองบ้าง ซึ่งก็อยากให้ทุกคนหยุดสร้างประเด็นต่างๆ