หญิงชายรักกันจะมีความสุขทางใจและทางกายได้สมดุลกันถึงจะรักกันแนบแน่น จากวัยหนุ่มสาวยาวนานไปถึงวัยสูงอายุที่เรียกว่าถึงวัยถือไม้เท้ายอดทอง ตะบองยอดเพชร หากสูงวัยสุขภาพอ่อนแอก็เกิดปัญหาสุขเพศอ่อนแอเพิ่มเป็นเงาตามตัว ความรักสดชื่นก็จะเปลี่ยนจากหวานเป็นขม ชายที่ถูกฝ่ายหญิงเอ่ยปากขอเลิกหากหมดเยื่อใยในรักก็จะสนุกสนานได้มีโอกาสมีแฟนใหม่ ปัญหาจะรุนแรงถ้าฝ่ายชายหรือหญิงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยังหึงหวงอยู่ก็จะเคลียร์กันไม่ลงโดยเฉพาะปัญหาด้านสมรรถภาพทางเพศหากไม่สมดุลกัน เช่น อ่อนแอทางเพศและควบคุมการหลั่งไม่ได้มักเกิดจากฝ่ายชาย ปัญหาเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้น้อยลงหากฝ่ายชายใส่ใจเรียนรู้ใฝ่รู้ด้านเพศศึกษาเพศสัมพันธ์ด้านพื้นฐานก็จะเพิ่มคะแนนความชำนาญทางเพศสัมพันธ์ได้ดี รู้วิธีเอาใจอีกฝ่ายรู้วิธีควบคุมตัวเองได้ดีทั้งด้านการแข็งตัวและด้านควบคุมการหลั่ง สามารถฝึกการแข็งตัวให้ดีเทียบเท่าหนุ่มวัย 30 ปี สามารถควบคุมการหลั่งให้ชำนาญตามใจปรารถนาได้

เมื่อควบคุมจุดอ่อนแล้วความรักก็จะกลับคืนมา ตัวอย่างที่คนหนุ่มเรียกผู้สูงวัยตามสื่อต่าง ๆ ว่าชายผู้เฒ่าวัย 60 ปี หกล้ม เป็นต้น พบบ่อยมากตามหนังสือพิมพ์บางฉบับชอบพาดหัวข่าว แต่ความเป็นจริงมีตัวอย่างดี ๆ ดังนี้ถ้าเรียกแบบสุภาพจะได้มีกำลังใจก็ให้เรียกชายสูงอายุวัย 82 ปี คำว่าชายสูงวัยหรือชายอาวุโสน่าจะทำให้บรรยากาศฟังดูน่าเลื่อมใสได้ดี ตัวอย่างที่ดีของ ชายสูงวัย 82 ปี ท่านพบตัวเองมีความสุขทุกด้านคือด้านการเงินก็ได้เตรียมตัวก่อนวัย 60 ปี แล้ว พร้อมกับร่างกายก็ได้เตรียมความพร้อมด้านสุขภาพกายและใจพบว่าหลังเกษียณกลับแข็งแรงได้ดียิ่งกว่าช่วงทำงานเสียอีก

วัยสูงอายุมักพบสุขภาพเพศอ่อนแอก็มีทางแก้ไขคือฟื้นฟู ก่อนฟื้นฟูชายวัย 82 ปี พบว่าสมรรถภาพทางเพศอ่อนแอมากทำความรำคาญให้ภรรยาที่อายุน้อยกว่า 20 ปี มีความทุกข์และปรึกษาเป็นห่วงภรรยาขาดความสุขไม่รื่นเริงและเริ่มบ่นจู้จี้รำคาญเวลาขอใกล้ชิด ชายอาวุโสจึงได้เริ่มฟื้นฟูอย่างจริงจัง ความมีระเบียบวินัยและยอมอดทน ตรวจเลือดหาจุดสาเหตุต่างๆตลอดจนฮอร์โมนก็พบสาเหตุสำคัญคือไขมันสูง น้ำตาลสูง และฮอร์โมนต่ำ การฟื้นฟูรักษาจึงใช้วิธีเติมส่วนที่ขาด เช่น ฮอร์โมนต่ำก็เติมได้ การแข็งตัวก็ฝึกให้แข็งตัวได้ได้นาน 30 นาที แข็งตัวมาก ฝึก 2-3 ครั้งก็จะดีใจ ฝึกเพิ่มเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงอวัยวะเพศโดยตรง หากจำเป็นก็ให้ใช้ยาอมช่วยให้การแข็งตัวเพิ่มขึ้น อมก่อนมีเพศสัมพันธ์ 30 นาที เป็นต้น แล้วความสุขทางเพศทุกวันจะกลับคืนมา.

…………………………….
ดร.อุ๋มอิ๋ม

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…