ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ.2567  พุทธสุภาษิตวันนี้ “ปุญเญนะ ปุญญัง สันทะมานา” แปลว่า ผู้มีบุญ ย่อมยินดีในการทำบุญ 

สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ดารา

ชมเต็มอิ่มพระสวยๆ เบญจภาคีล้ำค่า อมตะนิรันดร์กาล เริ่มด้วย พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพมหานคร พระผงสุพรรณ กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก พระกำแพงซุ้มกอ กรุลานทุ่งเศรษฐี จ.กำแพงเพชร และ พระรอด กรุวัดมหาวัน จ.ลำพูน ล้วนเป็นตัวแทนแต่ละยุคสมัยได้อย่างลงตัวที่สุด อานุภาพและความศักดิ์สิทธิ์เลื่องลือมาช้านานเล่าขานกันมิรู้จบ สุดยอดมหาอำนาจ เมตตา บารมี คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด ปลอดภัยครบเครื่อง 

สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ดารา
พระนางพญาเข่าโค้งดารา
พระรอดลำพูน พิมพ์ใหญ่

ทั้ง 5 องค์นี้ดีกรีเป็นดาราหน้าปกหนังสือ “พระเบญจภาคีล้ำค่า” มอบสมนาคุณให้ผู้เข้าร่วมอบรมเรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์ต้นเดือน ม.ค.2567 ก็เกือบ 1 ปี ล้วนเป็นพระในตำนานทั้งสิ้น คุณค่าเกินกว่าคำว่า “องค์ครู” อาจเรียกได้ว่าปฐมบรมครูก็ไม่เกินจริงไปนัก เพราะงดงาม พิมพ์ทรงคมลึก เนื้อปึ้กแกร่งเก่าสมอายุตามกาลเวลา สนนราคามิอาจเอื้อนเอ่ย เดี๋ยวจะตกใจกันไปใหญ่โต เอาเป็นว่าทุกองค์คู่บุญมหาเศรษฐีไปเรียบร้อยแล้ว 

พระกำแพง ซุ้มกอ องค์เจ้าเงาะ

โดยเฉพาะพระกำแพงซุ้มกอองค์นี้ สมญา “องค์เจ้าเงาะ” เพราะขุดเจอใหม่ ๆ คราบดินโคลนคลุมทับแทบไม่เห็นหน้าตา พอล้างออกมาเผยผิวผ่องเนื้อใสสุกปลั่ง ดูหล่อขึ้นมาทันที เปรียบเสมือนเงาะถอดรูป จึงเป็นที่มาของฉายานี้นั่นเอง 

ล็อกเกต หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก จ.ฉะเชิงเทรา รุ่นตาแมว

ถัดมา ล็อกเกต หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก จ.ฉะเชิงเทรา รุ่นตาแมว พ.ศ. 2483 พุทธคุณโดดเด่นมากเรื่อง เมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพัน สร้างน้อยหายากมากครับ คุณตั๋ง สาวชะโงก ฝากโชว์เป็นวิทยาทาน 

ผึ้งจันทร์ซ้อนจันทร์-เพชรพญาธร-ตะกรุดทองแดงหัวใจเพชรพญาธร หลวงพ่อชำนาญ ปภัสสโร วัดบ่อทอง

สีผึ้งจันทร์ซ้อนจันทร์+เพชรพญาธร+ตะกรุดทองแดงหัวใจเพชรพญาธร หลวงพ่อชำนาญ ปภัสสโร วัดบ่อทอง ต.สองสลึง อ.แกลง จ.ระยอง ท่านเมตตาให้จัดสร้างพร้อมปลุกเสกในคืนวันจันทร์ซ้อนจันทร์ตามฤกษ์ยามที่ดีงาม บรรดาลูกศิษย์ต่างเรียกขานว่าสายหวานวัดบ่อทอง พุทธคุณเด่นเมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ ดีครบรอบด้าน คุณเจี๊ยบ พนัส ฝากมาให้ศึกษากัน เผื่อไปพบเจอที่ไหนจะได้ไม่พลาดของดี 

พระนาคปรกใบมะขามหลวงปู่ดุลย์ อตุโล รุ่นแรก ปี 2520

พระนาคปรกใบมะขามหลวงปู่ดูลย์ อตุโล รุ่นแรก เนื้อทองแดง ปี 2520 เป็นพระปรกใบมะขามรุ่นแรกของหลวงปู่ดูลย์ที่มีประสบการณ์มากที่สุดรุ่นหนึ่ง จิ๋วแต่แจ๋ว ได้รับการปลุกเสกจากพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ตั้งแต่ปี 2519 แล้วถวายพระอาจารย์สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก และหลวงปู่ดูลย์ปลุกเสกตลอดไตรมาส (เข้าพรรษา) ในปีนั้น นำไปแจกในงานทอดผ้าป่าของวัดในปี 2520 โดดเด่นในเรื่องโชคลาภเมตตา แคล้วคลาดและปลอดภัย ผู้สนใจติดต่อ 06-4014-8555 

พระพุทธประทับหลัเสือ-หลังสิงห์ หลวงพ่อปาน บรรจุกรุวัดดงตาล

พระพิมพ์พระพุทธประทับบนหลังเสือและหลังสิงห์ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค สร้างและปลุกเสกมอบให้ หลวงพ่อผาด วัดสามัคคีธรรม (วัดดงตาล) ต.หัวสำโรง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี บรรจุกรุใต้ฐานพระประธานในอุโบสถเก่าของวัด ตั้งแต่ปี 2473 แตกกรุในปี 2543 ลักษณะพระพิมพ์เนื้อดินเผาสี่เหลี่ยมแบบชิ้นฟัก ขนาดใกล้เคียงกับพระพิมพ์ประภามณฑลของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มี 2 พิมพ์คือ พระพุทธทรงเสือและทรงสิงห์พระพิมพ์นี้หลวงพ่อปานได้เมตตาจัดสร้างและปลุกเสกให้ที่วัดบางนมโค กรรมวิธีการสร้าง-เนื้อหาเดียวกับของท่านทุกประการ แต่ให้ประทับเสือและสิงห์เป็นเอกเทศเป็นเอกลักษณ์เพื่อไม่ให้ซ้ำกับวัดบางนมโค มอบถวายให้หลวงพ่อผาดนำไปบรรจุกรุที่วัดดงตาล ด้านบนของพระมีรูบรรจุผงพุทธคุณผงซีเมนต์อุดแบบพระเนื้อดินเผาทรงสัตว์ของหลวงพ่อปานชนิดไม่ผิดเพี้ยนหรือแทบจะไม่แตกต่างกันเลย พระพุทธคุณจึงไม่แตกต่างจากพระของหลวงพ่อปาน ชาวบ้านแถวนั้นรวมถึงผู้ที่ไปบูชามาจากวัดประสบการณ์กันมากทั้งเมตตามหานิยมแคล้วคลาดตลอดโชคลาภเงินทองอาราธนาทำน้ำมนต์รักษาโรคประพรมสินค้าอธิษฐานขอพรในด้านชอบธรรม (ไม่ผิดศีล) ได้สมหวังดังเช่นพระของหลวงพ่อปานชนิดว่าใช้แทนกันได้ในราคาสบายกระเป๋า ผู้สนใจติดต่อ 09-3807-6682 

ารน้ำใจ…สมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี หนึ่งในที่ปรึกษาสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย นำคณะเพื่อนพ้องน้องพี่ ลำเลียงข้าวของเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย

ลาด้วยคำคม “คุณค่าของบุคคลอยู่ที่การกระทำและความจริงใจ” สวัสดี 

หมู มหาเวทย์