บนโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก “โอชิเน ขอนแก่น – Oshinei Khon Kaen” ซึ่งได้โพสต์ภาพลูกค้ารายหนึ่ง มานั่งรับประทานบุฟเฟ่ต์ และสร้างสถิตินั่งกินบุฟเฟ่ต์ยาวนานที่สุดในร้าน พร้อมข้อความระบุว่า “กำลังจะทำสถิติใหม่ นั่งยาว #ไม่จับเวลาทุกโปรโมชั่น ลูกค้าเริ่มนั่งตั้งแต่ร้านเปิด 11.03 น. ณ เวลาปัจจุบัน 19.19 น. ทำเวลาไปแล้ว 8 ชั่วโมง 16 นาที ซึ่งอีก 1 ชั่วโมง จะทำลายสถิติเดิมของตัวเองที่ทำไว้ได้ที่ 9 ชั่วโมง 11 นาที .. และน่าจะเกิดสถิติใหม่ วันที่ 11 ส.ค. 2567 คุณแบงค์ ทำสถิติครั้งแรก 6 ชั่วโมง โดยมาพร้อมเพื่อน 4 ท่าน แต่เพื่อนๆ 3 ท่านได้กลับไปก่อน ตามมาด้วย วันที่ 13 ก.ย. ได้มาทำลายสถิติตัวเอง ด้วยเวลา 9 ชั่วโมง 11 นาที

และมาในวันนี้ ?!? ทั้งนี้ หากสถิติวันนี้ปิดที่เวลา 22.00 น. จะเป็นการทำเวลาไว้ที่ 10 ชั่วโมง 57 นาที ซึ่งยากแก่การทำลาย เพราะร้านเปิด 11 ชั่วโมง ( 11.00-22.00 น. ) ผู้ที่ต้องการทำลายสถิติดังกล่าว อาจจะต้องมาตั้งแต่เวลา 11.00 น. คือ เปิดประตู และ ห้ามเดินสะดุดล้มเด็ดขาด กราบขอบพระคุณลูกค้าอย่างสูง ที่มาร่วมกิจกรรม #ไม่จับเวลาทุกโปรโมชั่น และให้ถ่ายทำคลิปสัมภาษณ์ ทำให้เกิดการประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นดังกล่าว (ไม่ใช่คอนเทนท์ ลูกค้ามานั่งทานเองจริงๆค่ะ) ทางร้านขอมอบกิฟเวาเชอร์ 500 บาท ให้ท่านได้มานั่งชิลอีกนะคะ ..

ปล. จากรูปจะพบว่า ปัจจุบัน ได้เติมพนักงานบริการ ทั้งฟูลไทม์ และ พาร์มไทม์อย่างมาก #เพื่อแก้ไขปัญหาการบริการไม่ทันที่เกิดขึ้น จากเสียงสะท้อนของลูกค้า.. และ ปลายเดือนนี้จะมีการอบรมเพิ่มทักษะและ service mind จาก อาจารย์การโรงแรมที่เคยมาลงระบบบริการที่ร้านเราเมื่อครั้งตอนก่อตั้งใหม่

ปล.2 นั่งยาว ไม่ต้องกลัวรอคิวนาน-ที่จอดรถไม่พอนะคะ ใช้วิธีเปิดโซนเพิ่มเข้าไปในห้อง VIP และ เช่าที่จอดรถร้านข้างๆเรียบร้อยแล้วค่ะ”

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน โอชิเน ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ ถนนศรีมารัตน์ ใกล้กับสำนักงานตำรวจภูธร จ.ขอนแก่นและ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบกับ นายธนบดี (ขอสงวนนามสกุล) หรือน้องแบงค์ อายุ 29 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เดินทางมารับชุดอาหารเบนโต๊ะเซ็ทจากทางร้านฯ หลังทำสถิตินั่งทานอาหารได้นานที่สุด

น้องแบงค์ กล่าวว่า มาทานอาหารญี่ปุ่นที่ร้านนี้เป็นประจำตั้งแต่เปิดร้านใหม่ๆ ซึ่งพอทราบว่ามีโปรโมชั่นไม่จำกัดเวลา ก็ได้มานั่งทานตั้งแต่จัดโปรใหม่ๆ โดยก่อนหน้านี้ในครั้งที่ 2 ที่ 3 เห็นเพจโพสต์เหมือนเชิญชวนให้มาทาน จึงได้มาทานต่อเนื่องเพื่อทำลายสถิติตัวเองไว้ โดยครั้งที่ 3 ทำสถิติคือ 10 ชั่วโมงกว่า และในครั้งล่าสุดนี้ ไม่ได้ตั้งใจมาทำลายสถิติ แต่หิวข้าวภายหลังจากดูหนังจบตอน 06.00 น. ซึ่งยังไม่ได้นอนเกิดหิวข้าว ที่บ้านก็ยังไม่มีอะไรกิน ซึ่งคิดไม่ออกว่าจะไปกินข้าวที่ร้านไหน จึงคิดถึงร้านนี้เป็นร้านแรก

“ครั้งล่าสุดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่มาทานที่ร้านตามโปรโมชั่นที่จัดนี้ทำสถิติไว้ที่ 9 ชม.กว่า แต่ยังน้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาที่เคยสร้างสถิติไว้ ซึ่งในช่วงที่ทานนั้นก็จะค่อยๆ ทานแบบไม่เร่งรีบ พอเริ่มแน่นก็จะกินไอศครีมและน้ำดื่ม แล้วก็กลับมาสั่งอาหารกินต่อ โดยในช่วงที่ทานก็มีลุกไปเข้าห้องน้ำยืดเส้นยืดสายบ้าง แล้วกลับมาทานอีกครั้ง ตอนที่ทานก็จะมีแท็บเล็ตมานั่งอ่านข่าว เล่นโซเชียล ส่วนกระแสที่เกิดขึ้นที่มีคนแชร์เรื่องราวนี้ออกไปเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวมองว่าเป็นโปรโมชั่น เป็นเกมๆ หนึ่ง ไม่ได้ตื่นเต้นเป็นพิเศษ แต่ก็แปลกใจว่าทำไมถึงมีคนแชร์เรื่องราวออกไปมากขนาดนี้ ส่วนเมนูที่ชื่นชอบในร้านส่วนตัวชอบทานเมนูซาซิมิ โดยเฉพาะแซลมอล และไอศครีม ซึ่งสถิติทั้ง 4 ครั้งที่มานั้นมีครั้งที่ 3 นั่งทานยาวนานที่สุด 10 ชั่วโมงกว่า และก็ชื่นชอบโปรโมชั่นของร้านนี้และการบริการก็ดีไม่เป็นการเร่งลูกค้าด้วย” น้องแบงค์ กล่าว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามพนักงานในร้าน ทราบว่า โดยปกติลูกค้าที่มาทานและนั่งทานยาวนานจะมีสถิติสูงสุดคนละ 4 ชม.โดยจะมีน้องแบงค์ คนเดียวที่มีสถิตินานสุดขนาดนี้ ที่ผ่านมาน้องแบงค์ได้มาทานอาหารที่ร้านบ่อยๆ ซึ่งในช่วงปกติร้านจะจำกัดเวลาที่ 2 ชม. แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ร้านโอชิเนทุกสาขามีโปรโมชั่นเดือนเกิดของเชฟบุญธรรม เจ้าของกิจการโอชิเน จึงได้จัดโปรโมชั่นทุกโปรทานได้ไม่จำกัดเวลา ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่โปรโมชั่น 350, 500, 590 และ 799 บาท โดยน้องแบงค์ ได้มาทานโปรโมชั่นพิเศษเดือนเกิดเชฟบุญธรรม 4 ครั้ง แต่ละครั้งก็มีการทำลายสถิติตัวเองในการนั่งรับประทานยาวนาน โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ทำสถิติที่ 6 ชม. มากับครอบครัวจนครอบครัวกลับก่อน ต่อมาวันที่ 20 ส.ค. ทำลายสถิติไว้ที่ 9 ชม. 11 นาที ต่อมาครั้งที่ 3 ทำลายสถิติอีกครั้งที่ 10 ชม. 13 นาที และครั้งล่าสุดคือ 9 ชม.43 นาที.