ยังคงเป็นประเด็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “แอน ทองประสม” ผู้จัดละครชื่อดัง หลังจากละครเรื่อง“โลกหมุนรอบเธอ” ที่นำแสดงโดย “โบว์ เมลดา”, “เจมส์ จิรายุ”, “เกรท วรินทร”, “ไอซ์ พาริส” ได้ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ จนกลายเป็นดราม่าจากผู้ชมในโลก X หนักมาก ถึงเรื่องความเหมาะสมของบทละครที่ขัดต่อศีลธรรม และถูกมองว่าบทละครลดทอนคุณค่าของนักแสดงนั้น

ล่าสุดในงานแถลงข่าวละครเรื่องใหม่ “หนึ่งในร้อย” ของผู้จัดแอน ทองประสม สื่อมวลชนจึงสอบถามเกี่ยวกับกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น โดยแอนได้เผยว่า

“ในเรื่องของกระแสดราม่าตอนนี้ คือคอมเมนต์มันมีที่เขาให้มุมมองที่เขาชอบ เราโอเคเพราะเป็นคอมเมนต์บวกเราก็เก็บคอมเมนต์เหล่านี้ไว้ แต่อย่างคอมเมนต์ที่เข้ามาแบบว่าไม่ชอบเลย ไม่ชอบเพราะเป็นแบบนี้แบบนั้น ก็เข้าใจแล้วว่าเขาอาจจะสงสัยอะไร แต่ถ้าเป็นคอมเมนต์แบบว่าลักษณะของการโจมตีไม่ได้อยู่ในพื้นฐานของเหตุผล อันนี้ก็ถือว่าเราไม่สามารถไปควบคุมตรงนั้นได้เราก็ต้องละไว้ ถามว่าท้อไหม เราพยายามทำสิ่งใหม่ๆที่หลายคนคาดหวัง มันก็มีบ้างแต่ว่าคนเรามันมีออนมีออฟอยู่แล้ว เราก็ต้องยอมรับเหมือนเวลาเราโดนผลักเราก็ต้องมีเซบ้าง แต่เดี๋ยวเราก็ต้องกลับมายืนให้ได้ ชีวิตมันต้องไปต่อ เราไม่ใช่แบบจะกดตัวเองให้รู้สึกแย่ แอนคิดว่าคนก็คงคาดหวังกับทุกคนค่ะ แต่ของแอนอาจจะโดนเล่นข่าวเยอะหน่อย (หัวเราะ)”

ส่วนที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์เยอะเลยกับละครเรื่องที่ผ่านมา จริงๆละครเรื่อง โลกหมุนรอบเธอ ด้วยความตั้งใจโจทย์แรกของทางทีมเรา ก็คือว่าต้องการนำเสนอเรื่องตัวละครที่เป็นสีเทา คือเป็นตัวละครที่มีการเติบโตและเรียนรู้ในแต่ละช่วงวัย มันเป็นตัวละครที่มีความหมุนเวียนของมนุษย์เป็นปกติ แต่พอออกมาบางทีการตัดสินใจของตัวละครในบางจุด คนเขาอาจจะคิดว่าไม่ได้อยากให้ตัดสินใจแบบนี้ มันก็เลยไม่ถูกใจเขา เราก็เข้าใจตรงนี้ ถ้าเขาเปิดโอกาสให้เราอธิบายเราก็จะอธิบายเพราะอะไรเราถึงทำแบบนี้

ถ้าถามว่าได้คาดการณ์ไหมว่าสังคมจะมีกระแสตีกลับกับฉากแบบนั้น เราก็ไม่ได้คิดว่าความรุนแรง ว่ามันจะเป็นแบบไหน เรารู้ว่าคนดูเขาจะต้องสงสัยและมีคำถาม อย่างที่บอกว่าบางคนไม่อยากให้นางเอกตัดสินใจแบบนี้ ทำแบบนี้ ส่วนในประเด็นที่คนดูไม่อยากให้พระนางเป็นสีเทา จริงถ้าเราจะทำละครเรื่องต่อไป ก็คงต้องทำละครไปทางนั้นเลย ก็จะชัดเจน ไม่ต้องเสนอไปในทางเทา เพราะอันนี้มันทำแล้ว มันไปในทางของมันแล้ว ก็ให้มันจบไปในทางของมัน 

สิ่งที่อยากบอกคนดูมากที่สุดคือแอนเข้าใจ และเคารพทุกความคิดเห็น แอนก็จะเรียนรู้ และจดจำว่าทิศทางนี้คนไม่ปลื้ม เราในฐานะคนทำละคร เราก็ต้องการคนดู ต่อไปเวลาเรานำเสนอเราก็เลือกทางนี้ ก็อาจจะเซฟกว่า แต่ถ้าวันนึงเราอยากทำละครที่ไม่เซฟ เราก็ต้องทำการบ้านในอีกรูปแบบนึง ณ วันนั้นมันจะบอกเราเองว่าเราต้องเตรียมตัวยังไง อันไหนปรับได้เราปรับ ทั้งนี้ทั้งนั้นทีมงาน และนักแสดง ตั้งใจทำงานกัน 100% ทุกคนใช้หัวใจทำงานกันอย่างเต็มที่ ขอบคุณทุกคนที่ร่วมเดินทางกับแอน สำหรับละครโลกหมุนรอบเธอ เหลืออีก 2 ตอน ก็ใครที่มีคำถาม หรือสงสัยอะไร บางอย่างก็จะถูกย่อยและมีคำตอบในนั้น อะไรคืออะไร บางครั้งชีวิตไม่ได้ 1+1 จะเป็น 2 ทำไม 1+1 เราไม่ได้ 2 ทำไมได้ 1 ทำไมเราติดลบทั้งที่เราไม่ได้ตั้งใจ นี่คือชีวิต มันอาจเรียลไปหน่อย มันคือความตั้งใจ และแอนก็ยังภูมิใจ และขอบคุณกลุ่มคนที่ยังดูเรื่องของแอนอยู่