เมื่อวันที่ 25 ก.ย. หลังจากที่เป็นข่าวโด่งดังไปแล้วระหว่าง “แมงปอ-พู่กัน” โดยล่าสุด “ตั๊ก กรกนก” หรือ แม่ตั๊ก เดินทางมาดูที่ดินและรับปากว่าจะสร้างบ้านให้กับเด็ก 2 คน และในขณะนี้แม่ตั๊กกำลังถูกกระแสเรื่องทองคำถาโถมอย่างหนัก

บ่ายวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสลกบาตร ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร นางผุสดี ทองอ้น หรือ นางรำเพย อายุ 53 ปี แม่ของแมงปอ ได้เดินทางมาบวชชีพราหมณ์ 15 วัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรและผู้ที่ช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง หลังจากเจอวิกฤติงานแต่งลูกสาว โดยยังเป็นห่วงแมงปอ-พู่กัน ลูกสาว-ลูกเขย กับกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งล่าสุดทั้งคู่ถูกบังคับให้เซ็นสัญญาในการทำงานจึงทำให้ตนแทบจะไม่มีสมาธิในการปฎิบัติธรรม ส่วนเรื่องกระแสของแม่ตั๊กนั้นก็แอบเป็นห่วงอยู่ว่าจะผ่านพ้นไปได้หรือไม่ และไม่ยึดติดหากแม่ตั๊กจะไม่สร้างบ้าน ขอให้แก้ไขปัญหาและผ่านพ้นไปได้ในเร็ววัน โดยขณะนี้แม่ของแมงปอจะขอปฎิบัติธรรมอยู่ที่วัดสักระยะเพื่อความสบายใจ ซึ่งยอมรับว่าห่วงลูกสาวมากเพราะไม่เคยเข้าไปสู่วงการแบบนี้ จึงอยากขอความเมตตาจากผู้ใหญ่ที่พาไปออกงานให้ช่วยดูแลเด็กๆ ด้วย

อ่วม! ตำรวจปคบ. ลุยตรวจสอบทอง ‘ร้านแม่ตั๊ก’ เล็งแจ้งข้อหาอื้อทั้ง ‘ฉ้อโกง-พ.ร.บ.คอมพ์’

แม่แมงปอ กล่าวว่า เรื่องการสร้างบ้านนั้นตนไม่เคยเป็นห่วง เพราะเชื่อว่าแม่ตั๊กน่าจะกำลังเจอวิกฤติอย่างหนัก ขอให้ต่อสู้และฝ่าฟันจนพ้นผ่านไปได้ด้วยดี ซึ่งตนได้หลุดพ้นจากความทุกข์ไม่ยืดติดใดๆ แล้ว ก็อยากให้ทุกคนเป็นเหมือนแม่ด้วย ขอเป็นกำลังใจให้แม่ตั๊กผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ ที่ห่วงตอนนี้และหนักใจคือเรื่องของแมงปอ-พู่กันที่กำลังถูกบังคับให้เซ็นสัญญา เพราะเด็กทั้งสองไม่เคยเข้าเมืองและอยู่ในวงการนี้เลย แม้แต่ตนเองและครอบครัวก็เป็นคนบ้านนอกเข้ากรุง ก็อยากฝากถึงผู้ใหญ่ใจดีที่คอยช่วยเหลือเด็กๆ ให้ดูแลลูกของตนเองด้วย

“แม่ขอทิ้งท้ายถึงแม่ตั๊กว่า ความตั้งใจที่จะมาสร้างบ้านให้ตนนั้นเป็นอานิสงส์อันแรงกล้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอให้ปล่อยวางและสู้กับปัญหาที่เจออยู่ในขณะนี้ให้เต็มที่ แม่เชื่อว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเท่านี้ก็ดีใจมากแล้ว”