เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ 24) พ.ศ. 2567 หรือที่รู้จักกันในชื่อ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม มีผลใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนด 120 วัน หรือวันที่ 22 ม.ค. 2568 นั้น บรรดากลุ่ม LGBTQ ออกมาแสดงความยินดีกันอย่างคึกคัก

โดยล่าสุด “วู้ดดี้” หรือ นายวุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันแห่งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เพราะกฎหมายสมรสเท่าเทียมได้ผ่านเป็นที่เรียบร้อยอย่างสมบูรณ์ และกว่าที่เราจะมาถึงวันนี้ วู้ดดี้และโอ๊ตอยากจะขอขอบคุณจากใจ ถึงคู่รักทุกคู่ที่ได้พยายามฝ่าฝันอุปสรรค เเละต่อสู้เพื่อเรียกร้องให้ทุกคนได้รับความเท่าเทียมของการสมรสมาอย่างเนิ่นนาน ทุกคนคือฮีโร่ที่จุดประกายให้สังคมหันมาสนใจและเห็นความสำคัญของประเด็นนี้ ทุกเสียงที่ยืนหยัดสู้ร่วมกันมานั้นทำให้คนในสังคมมองเห็นและเข้าใจมากขึ้น ว่าความรักและสิทธิควรเป็นของทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

“อยากขอบคุณหน่วยงานทุกหน่วยงาน ขอบคุณอดีตพรรคก้าวไกล อาจารย์ธัญ และผู้สนับสนุนทุกคน ที่ได้ทำงานอย่างหนักในการผลักดันเรื่องนี้ ที่สำคัญ ผมขอขอบคุณท่านอดีตนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งผมยังจำได้ดีว่า เมื่อครั้งที่ถามท่านว่าถ้าได้เป็นนายกฯ สิ่งแรกที่จะทำคืออะไร ท่านตอบว่า จะผลักดันเรื่องสมรสเท่าเทียม และท่านก็ได้ทำตามคำสัญญานั้นจริง ๆ ขอบคุณจากใจอีกครั้งสำหรับทุกคนที่มีส่วนร่วม ไม่ว่าจะอยู่เบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง ผมขอให้รู้ว่าจุดยืนที่แน่วแน่ และการต่อสู้ของทุกคนเป็นสิ่งที่น่าจดจำ และสำคัญที่สุด คือเราได้ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ประเทศ” วู้ดดี้ ระบุ.