เมื่อวันที่ 25 ก.ย. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน พร้อมด้วย น.ส.บุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และนางบังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย เจ้าหน้าที่เครือข่ายแรงงาน ลงพื้นที่ หมู่ 3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ประสบปัญหาอุทกภัย

โดยนายพิพัฒน์ กล่าวว่า ชุมชนทวีรัตน์ มีประมาณ 720 ครัวเรือน ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ดินโคลนไหลเข้าบ้านเรือน และยังคงตกค้างอยู่แม้ว่าน้ำจะลดแล้วก็ตาม แต่เกิดความเสียหายต่อระบบไฟฟ้า ข้าวของเครื่องใช้  ยานพาหนะ ฯลฯ ดังนั้นวันนี้ตนจึงได้นำทีมช่างฝีมือของ กพร. ภาคเหนือในจังหวัดลำปาง ลำพูน พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ เชียงใหม่ มาร่วมกับเครือข่าย กพร.เชียงราย ในการช่วยเหลือประชาชนในระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งเบื้องต้นได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภคแก่ประชาชน พร้อมทั้งซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้ความรู้เบื้องต้นสำหรับการซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องทุกคน โดยจะตั้งศูนย์แจ้งรับซ่อมฟื้นฟูจาก กพร. 5 แห่ง ในเชียงราย ตลอดเดือน ต.ค.นี้

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานส่งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่มกว่า 90,000 ขวด ข้าวสาร อาหารแห้ง เวชภัณฑ์ บรรจุถุงยังชีพ นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว ทั้งภาคเหนือ และ ภาคอีสาน  ซึ่งยังคงเป็นกำลังใจ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆ ขอให้แจ้งหน่วยงานของ กพร.จังหวัด ได้ทันที

ด้าน น.ส.บุปผา  กล่าวว่า ได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 20 เชียงรายจัดตั้งจุดบริการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในแต่ละอำเภอ เพื่อให้บริการซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถสอบถามจุดบริการเพิ่มเติมได้ที่  0 5315 2043