“ทาเครุ เซกาวา” นักชกซูเปอร์สตาร์ วัย 33 ปี จากญี่ปุ่น ยอมรับว่า “ธานท์ ซิน” คู่ชกจอมแกร่ง วัย 19 ปี จากเมียนมา มีพลังกำปั้นที่ไม่ธรรมดา ซึ่งตนจะต้องระวังในเรื่องนี้ให้ดี ก่อนที่จะขึ้นไปประชันเดือดกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในรายการใหญ่ประจำไตรมาส 3 ศึก ONE ลุมพินี 81 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย. นี้

สำหรับ “ทาเครุ” เซ็นสัญญาเข้ามาอยู่ในสังกัด ONE เมื่อเดือน พ.ค. 66 และได้โอกาสเปิดตัวไฟต์แรกในศึก ONE 165 เมื่อเดือน ม.ค. 67 ในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” โดยที่เกมการชกในวันนั้นออกมาสุดระทึกตลอดทั้ง 5 ยก ก่อนสุดท้ายจะเป็น “ทาเครุ” ที่ต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนต่อหน้าแฟน ๆ ในบ้านเกิดไปอย่างน่าเสียดาย

“ทาเครุ” ได้โอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางระดับโลกอีกครั้ง โดยคราวนี้จะต้องเผชิญหน้ากับ “ธานท์ ซิน” ดาวรุ่งพุ่งแรง เจ้าของสถิติคว้าชัยแบบไม่ครบยก 2 ไฟต์รวด บนเวที ONE ลุมพินี ที่จะขึ้นชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เป็นครั้งแรก ซึ่งแม้ว่าตัวของ “ทาเครุ” จะมีประสบการณ์ที่เหนือกว่า แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่า คู่ชกจากเมียนมารายนี้ ถือเป็นด่านอันตรายที่ตนไม่สามารถประมาทได้อย่างเด็ดขาด

“ธานท์ ซิน เป็นนักชกที่ชอบออกหมัดแบบเต็มแรงภายในครั้งเดียว และหมัดของเขามีพละกำลังมหาศาล เนื่องจากมีพื้นฐานมาจากมวยเลทเว่ยมาก่อน นอกจากนั้นเขายังเป็นนักชกที่หนุ่มแน่น ซึ่งทำให้เขามีความกระหายสูง ผมจะต้องระวัง 2 เรื่องนี้ให้ดี อย่างไรก็ตาม ผมจะยังคงยึดมั่นในสไตล์การชกของตัวเอง และเนื่องจากเขาเป็นนักชกสายบู๊ดุดัน ผมจึงอยากจะเอาชนะน็อกเขาให้ได้”

ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย. นี้ “ทาเครุ” ให้คำมั่นสัญญาพร้อมที่จะทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะมาครองให้ได้สถานเดียว ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ทำให้เขาก้าวไปสู่เป้าหมายใหญ่ที่ตั้งไว้ นั่นคือการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง มาครอง รวมถึงการได้ประจันหน้ากับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ตามที่ตั้งใจไว้ เพื่อพิสูจน์ว่าเขาคือนักสู้ที่เก่งที่สุดในโลกอย่างแท้จริง

“ผมเซ็นสัญญากับ ONE เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผมจึงต้องการชัยชนะครั้งนี้จริง ๆ เพื่อที่จะพาตัวเองขึ้นไปสู่เป้าหมาย ผมไม่ควรแพ้ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 ถ้าไม่ชนะครั้งนี้ ก็ไม่มีครั้งต่อไปแล้ว นั่นคือสิ่งที่ผมคิดมาตลอด”

“ผมมา ONE เพื่อพิสูจน์ว่าผมแข็งแกร่งที่สุดในโลก และแสดงให้เห็นว่าผมคู่ควรกับการเป็นแชมป์โลก ONE ดังนั้น ผมจะต้องชนะไฟต์นี้ให้ได้ในแบบที่คู่ควรที่สุด เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายนั้น”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 บัตรเข้าชมในสนามจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30-23.30 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน