เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ยอมถอยเสนอเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา ว่า เป็นไปตามที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุไว้ว่า ขณะนี้ความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมหลายพื้นที่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องขอบคุณที่นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว และพรรคร่วมรัฐบาลเห็นตรงกันว่า นาทีนี้ควรจดจ่อกับการช่วยเหลือประชาชน เพื่อทำให้สถานการณ์ต่างๆ รวมถึงการใช้ชีวิตของประชาชน กลับคืนสู่ภาวะปกติให้ได้ก่อน ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันไว้ทีหลัง

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นเพราะกระแสสังคมตีกลับหรือไม่ หลังจากที่เปิดประเด็นเรื่องการแก้ไขจริยธรรมว่าเป็นการทำเพื่อตัวเอง นายวราวุธ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมาพูดคุยกันก่อน ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ทราบรายละเอียด และคงไม่มีใครมีใจไปพูดเรื่องอื่น ในขณะที่มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ และภาคใต้ ต้องเอาเรื่องความปลอดภัยประชาชนมาพูดก่อนเป็นอันดับแรก

เมื่อถามย้ำว่ามีแนวโน้มที่จะเลือกแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับทางเดียวหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เรื่องนั้นเป็นเป้าหมายของเราตั้งแต่แรก ขอย้ำว่ารอให้สถานการณ์ความเดือดร้อนของประชาชนคลี่คลายก่อน เวลานี้ต่างคนต่างลงพื้นที่ ยังคุยอะไรกันไม่ได้ ขอให้ประชาชนให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมดีกว่า