ที่นี่มีเมนูให้เลือกสั่งเยอะมากและทุกเมนูล้วนแต่มีรสชาติที่กลมกล่อมถูกลิ้นถูกปากและเป็นที่พึงพอใจของนักชิมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ แม่พลอยเริ่มต้นแนะนำเมนู “ปลาแห้งแตงโม” อาหารของว่างโบราณดับร้อนของคนสมัยก่อน ซึ่งในยุคนั้นไม่มีเครื่องทำความเย็นจึงมีการนำแตงโมมาทำเมนูนี้ขึ้นมา แตงโมหั่นลูกเต๋าชิ้นขนาดพอดีไม่เล็กไม่ใหญ่โรยด้วยปลาแห้งป่น หอมเจียว นํ้าตาลนิดเกลือหน่อย กัดเข้าไปบนเนื้อแตงโมได้ความหอมของกระเทียมเจียว ปลาแห้งและรสเค็มหวานเย็นชื่นใจ ต่อด้วย ยำส้มโอ เนื้อของส้มโอพันธุ์ขาวนํ้าผึ้งคลุกเคล้ากับนํ้ายำออกรสเปรี้ยว-หวาน เรียกนํ้าย่อยได้มากโข

ปลาช่อนนาจำศีล รับรองจะถูกปากแน่นอน ปลาช่อนนาตัวเขื่องบั้งและทอดได้สีเหลืองนวล มีความกรอบนอกนุ่มใน มีมะเขือยาวผัดโหระพารสชาติออกหวานมันเค็ม วางเคียงจานมาให้ เวลากินตักเนื้อปลาช่อนแล้วตักมะเขือยาวผัดโหระพาวางท็อปปิงด้านบนราดด้วยนํ้าจิ้มซีฟู้ด เรียกว่าอร่อยเต็มคำ

ถ้าใครชอบประเภทนํ้าแกงแนะนำ แกงเป็ดย่างผลไม้ เป็นหนึ่งในเมนูเด็ดเด่นของร้าน ความเด่นรสอยู่ที่นํ้าแกง มีความเข้มข้นของพริกแกงและเพิ่มความหวานของผลไม้อย่างลิ้นจี่ องุ่น สับปะรด เนื้อเป็ดย่างนุ่มหนึบหอมซึมแทรกด้วยรสชาติเผ็ด หวาน เค็ม ของนํ้าแกงที่ซึมแทรกทุกอณู ตักราดกับข้าวสวยร้อน ๆ ยิ่งชวนเพลินลิ้นเพลินรส ส่วน แกงชะพลูปู เป็นแกงเผ็ดสไตล์ปักษ์ใต้ รสชาติมีความเผ็ดนำ ตามด้วยหวานและเค็ม ในนํ้าแกงมีเนื้อปูสุดเข้มข้นส่วนใบชะพลูซอยนั้นส่งกลิ่นหอม เนื้อปูชิ้น โตที่ใส่มาออกรสชาติ
หวาน เมนูนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูเด่นที่ไม่มีใครมองข้าม

สิงหลสังข์ทอง เป็นเมนูใหม่ เนื้อหมึกนุ่มยัดไส้ด้วยหมูสับกับแห้วมีความนุ่มและกรุบ ๆ มีรสชาติของเครื่องแกงสมุนไพรที่หอมราด ตัวนํ้าแกงมีเครื่องเทศผสมกับกลิ่นหอมใบเตย รสชาติอร่อยเคี้ยวละมุนลิ้น เสิร์ฟคู่กับแผ่นแป้งโรตีร้อน ๆ ช่างเป็นของอร่อยที่คู่กันอย่างลงตัว

ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง บัวลอยมะพร้าวอ่อน แป้งบัวลอยเหนียวนุ่ม รสชาติออกหวานหอมมันของนํ้ากะทิ เพิ่มความอร่อยด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน ส่วนเครื่องดื่มเย็น ๆ มีให้เลือกเยอะ เช่น นํ้ามะพร้าวอัญชัน สีสันสวยละมุนตา ดื่มแล้วสดชื่นเย็นใจ

อยากสัมผัสรสชาติอาหารและบรรยากาศในแบบฉบับ ร้านเขียวไข่กา สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ลองแวะไปได้ ร้าน เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ 06-3198-2684.

เรื่อง/แม่พลอย : ภาพ/พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่